Điện ảnh

Phim quốc tịch Việt Nam duy nhất ở LHP Cannes được khen nức nở

25/05/2023, 11:53
image

"Bên trong vỏ kén vàng", bộ phim Việt duy nhất ở LHP Cannes 2023 nhận được lời khen không ngớt từ truyền thông quốc tế.

Ngày 25/5 (giờ Việt Nam), bộ phim "Bên trong vỏ kén vàng" (tựa Anh: "Inside the yellow cocoon shell") của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã có buổi công chiếu tại chương trình Directors' Fortnight (Tuần lễ đạo diễn) ở Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes 2023.

img

Đạo diễn Phạm Thiên Ân (thứ hai từ trái sang) và ê-kíp sau buổi chiếu đầu tiên ở Cannes. Ảnh: Ân Nguyễn

Ngay sau buổi công chiếu, trang IndieWire (Mỹ) có bài viết dài bình luận về tác phẩm với nhan đề: "Bộ phim chính kịch đầy thôi miên của Việt Nam trên con đường tìm kiếm sự siêu việt". Trang này cũng chấm cho phim số điểm B+.

"Một thiên anh hùng ca sâu sắc dài ba giờ với nhịp điệu được tính toán một cách thận trọng. Tác phẩm đầu tay của nhà văn kiêm đạo diễn người Việt Nam Phạm Thiên Ân là một câu chuyện đầy mê hoặc về khao khát không thể nhìn bằng mắt thường của linh hồn đối với thế giới bên kia. Bản thân câu chuyện đã gần như một sự siêu việt trong cuộc sống", IndieWire viết.

img

Bài viết của IndieWire sau buổi công chiếu của "Bên trong vỏ kén vàng" tại LHP Cannes. Ảnh: Chụp màn hình

Trang Screen Daily (Anh) bình luận: "Màn ra mắt đầy ám ảnh, thôi miên này sẽ thu hút ở các LHP phim và khán giả khó tính".

Screen Daily cũng dành lời khen không ngớt cho sự kết hợp ăn ý giữa đạo diễn Phạm Thiên Ân và quay phim Đinh Duy Hùng.

"Phim có những hình ảnh đẹp về rừng đêm, thác nước ào ạt, cây cối lộng gió và những con tằm trong lồng với những chiếc kén màu vàng rực rỡ. Ngoài ra còn có một cảm giác chuyển động tuyệt vời trong những cú lia máy nhịp nhàng.

Có cảm giác rằng, đạo diễn đã làm chủ được cách kể chuyện của mình. Nhan đề xuất hiện sau 30 phút của bộ phim, tiếng đàn cello ai oán hoặc tiếng guitar leng keng mang đến những khoảnh khắc đệm nhạc hiếm hoi, có những đoạn kể mờ dần rồi khung hình chìm vào đen kéo dài. Tất cả đều được triển khai cẩn thận, nhấn mạnh cách thể hiện tự tin của đạo diễn", cây viết Allan Hunter của Screen Daily bày tỏ.

img

Một cảnh trong phim "Bên trong vỏ kén vàng". Ảnh: Ê-kíp phim

"Bên trong vỏ kén vàng" kể về người đàn ông tên Thiện và cháu trai tên Đạo. Sau khi chị dâu qua đời trong một tai nạn ở Sài Gòn, Thiện đưa thi thể chị dâu về quê ngoại, đồng thời đi tìm người anh trai đã mất tích để trao lại bé Đạo.

Giữa khung cảnh huyền bí của vùng nông thôn Việt Nam, Thiện bắt đầu hành trình tìm kiếm người anh trai đã mất tích nhiều năm trước. Đây là một hành trình đặt câu hỏi sâu sắc về đức tin của anh.

Trên chuyến đi, giữa khung cảnh huyền bí của nông thôn Việt Nam, Thiện bắt đầu hành trình đặt câu hỏi sâu sắc về đức tin của mình.

Dàn diễn viên gồm Lê Phong Vũ, Nguyễn Thịnh, Nguyễn Thị Trúc Quỳnh và Vũ Ngọc Mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.