Điện ảnh

Phim "Ranh giới" VTV phần 2: Xúc động từ loạt hình ảnh đầu tiên

21/09/2021, 18:48
image

"Ngày con chào đời" là những giây phút xúc động khi các em bé chào đời ngay trong tâm dịch ở bệnh viện Hùng Vương, TP HCM.

Sau bộ phim tài liệu "Ranh giới" gây hiệu ứng mạnh ngay sau khi lên sóng khung giờ VTV Đặc biệt vào ngày 8/9, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư tiếp tục thực hiện phần 2 với tên gọi "Ngày con chào đời".

img

"Ngày con chào đời" sẽ mang màu sắc tươi sáng hơn "Ranh giới"

Được biết, "Ngày con chào đời" cũng là hình ảnh chân thực ngay trong tâm dịch của khu K1, bệnh viện Hùng Vương, TP HCM.

Tuy nhiên, phim không còn những hình ảnh ám ảnh về các thai phụ mắc Covid-19, thay vào đó là những khoảnh khắc các em bé chào đời, giây phút xúc động khi các thai phụ nhìn thấy con cất tiếng khóc ngay trong nơi tâm dịch.

Chia sẻ với Báo Giao thông, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư từng tiết lộ, nếu như trong phim Ranh giới là sự ngột ngạt, khó thở, bức bối thậm chí hụt hẫng đến tột cùng thì trong Ngày con chào đời, sẽ là sự tươi mới và nhiều hy vọng hơn.

img

Đạo diễn Tạ Quỳnh Tư

"Ngày con chào đời mở ra hướng tươi sáng hơn, trong sự mong manh, giữa giây phút sinh tử ấy thì nghị lực, dũng cảm vượt quá khó mình của đội ngũ y bác sỹ đã mang lại sự sống cho thai phụ và đứa con", nam đạo diễn nói thêm tại chương trình VTV Kết nối.

img

img

img

Một số hình ảnh xúc động trong phim tài liệu "Ngày con chào đời"

Trong khi đó, quay phim Kiều Viết Phong bộc bạch: “Các em sinh ra có nhiều em không khỏe như những em bình thường vì mẹ nhiễm COVID-19 nên thể trạng yếu. Rất nhiều em không có người thân đến đón nên các y bác sĩ có thể trông 3-5 em hoặc hơn nữa nhưng các bác sĩ dồn hết sự trân quý của mình như với con họ. Khác với "Ranh giới", tập 2 là những giọt nước mắt có thể là lo âu, có thể là hạnh phúc, nụ cười của mầm sống mới”.

Ngoài ra, với mong muốn truyền tải nỗi khắc khoải, mong nhớ gặp người thân nhưng bị ngăn trở bởi dịch bệnh, ê-kíp đã theo chân các nhân vật về cách ly tại nhà, nhiều tình huống xúc động đã được ghi lại.

img

Thế giới kiểm duyệt phim: Trung Quốc cấm phim đam mỹ, Hollywood thì sao?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.