Điện ảnh

Phim sử Việt có thể “thay máu”?

24/10/2019, 06:26

Với dự án Trưng Vương, ê-kíp của Trương Ngọc Ánh mong muốn thực hiện phim mang tính lịch sử chân thật và nguyên gốc của Việt Nam.

img
Poster dự án Trưng Vương

Nhà sản xuất - diễn viên Trương Ngọc Ánh vừa gây chú ý với dự án phim huyền sử xoay quanh hình tượng hai vị nữ vương nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam là Trưng Trắc và Trưng Nhị. Dự án được ấp ủ và chuẩn bị trong suốt 3 năm, lấy bối cảnh 2000 năm trước, không chỉ khắc họa hai nữ anh hùng dân tộc Trưng Trắc - Trưng Nhị mà còn cả 6 nhân vật nữ tướng tiêu biểu trong lịch sử đấu tranh bảo vệ đất nước, một lòng phò tá Hai Bà Trưng là Bát Nàn, Ả Chạ, Hồ Đề, Lê Chân, Phật Nguyệt và Thánh Thiên.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên, hình ảnh của Hai Bà Trưng được khắc họa trên màn ảnh rộng. Theo Trương Ngọc Ánh, ê-kíp mong muốn thực hiện dự án mang tính lịch sử chân thật và nguyên gốc của Việt Nam. Ê-kíp đã làm việc với nhiều giáo sư sử học Việt Nam, nhà nghiên cứu lịch sử, các chuyên gia… để tạo nên một dự án chỉn chu từ kiến trúc, trang phục, bối cảnh và câu chuyện liên quan đến 2 vị nữ vương.

Dự án có sự hỗ trợ của nhà sản xuất Janet Ngô (người Úc gốc Việt) về kỹ thuật, kỹ xảo để giúp phim có chất lượng tốt nhất. Ngoài ra còn có hơn 10 họa sĩ tìm tòi, sáng tạo về trang phục, hoa văn, hình tượng, vật dụng, vũ khí gần giống với thời kì lịch sử bấy giờ.

Từ trước tới nay, nhiều phim Việt đã lấy đề tài lịch sử, truyền thuyết. Thế nhưng, đa số đều sản xuất để phục vụ mục đích tuyên truyền. Cũng có những bộ phim ra rạp nhưng bị đánh giá khô khan nên khả năng hút phòng vé thấp. Bởi thế, một dự án huyền sử được thực hiện mang tính thương mại, dưới bàn tay của những nhà làm phim thương mại được kỳ vọng có thể sẽ đem tới một góc nhìn hoàn toàn mới mẻ, sinh động về những nhân vật và sự kiện của lịch sử nước nhà.Kỳ vọng ấy có cơ sở bởi Trương Ngọc Ánh vốn vẫn được biết tới là một nhà sản xuất “chịu chơi” và những sản phẩm của cô đều được khen ngợi về sự chỉn chu.

Hiện tại, dự án mới đang trong giai đoạn khởi động và hoàn thiện kịch bản nên khó nói trước điều gì, nhưng với uy tín của Trương Ngọc Ánh, nhiều người mong đợi cô có thể làm nên một tác phẩm hay ho ở thời điểm hiếm nhà làm phim điện ảnh nào muốn động chạm tới dòng phim lịch sử, huyền sử trong bối cảnh phim thương mại thị trường ngày nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.