Thời sự Quốc tế

Dailymai đăng phim tài liệu về chuyến đi của ông Kim Jong Un đến Hà Nội

08/03/2019, 07:22
image

Đoạn trích về phim tài liệu 75 phút về hội nghị giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên tại Việt Nam được đăng tải trên trang Dailymail.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un bắt tay chào tạm biệt sau khi hai ông kết thúc Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội (Ảnh cắt từ phim tài liệu của Triều Tiên do Yonhap cung cấp)

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, bộ phim tài liệu dài 75 phút, được phát trên Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) ngày 6/3, đề cập tới việc Washington và Bình Nhưỡng có thể viết nên lịch sử và tương lai mới nếu họ tham gia đối thoại với “đề xuất hợp lý, thái độ đúng đắn và quyết tâm xử lý vấn đề”.

Một mặt, bộ phim không nhắc đến vấn đề phi hạt nhân hóa; mặt khác, phim tài liệu này nói Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tái khẳng định việc sẵn sàng gặp Chủ tịch Kim Jong Un thường xuyên hơn để đạt được kết quả trong việc cải thiện quan hệ Triều Tiên - Mỹ.

Trong trích đoạn của bộ phim được đăng tải trên trang của Dailymail, các hình ảnh đưa đậm nét sự tươi cười, lạc quan của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc gặp với ông Donald Trump, kể cả vào lúc hai nhà lãnh đạo chào nhau, kết thúc cuộc gặp.

Theo Yonhap, bộ phim khắc họa chuyến công du 11 ngày của ông Kim Jong Un theo trình tự thời gian, từ khi lên tàu ở Bình Nhưỡng để đến Hà Nội, gặp ông Trump, thăm chính thức Việt Nam và trở về nước.

Việc chiếu bộ phim có thể cho thấy sự sẵn sàng của Bình Nhưỡng trong việc duy trì đối thoại cũng như là cách để giữ gìn hình ảnh của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.