Điện ảnh

Phim Tết Quý Mão 2023: Trấn Thành hay Vũ Ngọc Đãng có phim trăm tỷ?

11/01/2023, 09:30
image

Đường đua phim Tết 2023 khá ảm đạm khi mới có 2 tác phẩm ấn lịch ngày ra rạp. Tuy nhiên, chất lượng các phim được giới chuyên môn kỳ vọng cao.

Kỳ vọng mùa phim Tết chất lượng

Còn hơn 1 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tuy nhiên đường đua phim Tết năm nay khá ảm đạm khi hiện tại mới chỉ có 3 bộ phim “xông rạp” đầu năm gồm “Nhà bà Nữ” do Trấn Thành đạo diễn, “Chị chị em em” 2 của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và “Siêu lừa gặp siêu lầy” do Võ Thanh Hòa đạo diễn.

Mặc dù số này chưa bằng 1 nửa số lượng phim ra rạp năm 2019 (7 phim) – giai đoạn trước dịch, nhưng chất lượng phim được giới chuyên môn kỳ vọng cao.

img

Tạo hình của Minh Hằng và Ngọc Trinh trong “Chị chị em em” 2

Nhìn chung, đề tài phim Tết năm nay đa dạng và phong phú hơn khi không có phim nào đụng độ về nội dung, đề tài.

“Chị chị em em” 2 và “Nhà bà Nữ” lấy bối cảnh và nội dung phim xoay quanh cuộc sống của người dân phương Nam. Phim hài Siêu lừa gặp siêu lầy được đạo diễn Võ Thanh Hòa khẳng định là bộ phim thuần Việt, song có nhiều cảnh quay ở nước ngoài.

Khác với mọi năm, khi số lượng phim Tết ồ ạt xông ra rạp lại tỷ lệ nghịch với chất lượng. Thực trạng đó dường như đã khắc phục được trong 3 tác phẩm của bộ 3 đạo diễn trăm tỷ nói trên.

Dù không công bố con số cụ thể, nhưng theo anh Will Vũ - nhà sản xuất phim “Chị chị em em” 2, phim của anh có ngân sách cao nhất, cùng với đó là sự chỉn chu từ nội dung đến hình ảnh.

Trong đó, khâu thiết kế bối cảnh và phục trang cho bộ phim “ngốn” rất nhiều tiền. Chẳng hạn, một đại cảnh trong phim có sự tham gia của hàng trăm diễn viên quần chúng, riêng người nước ngoài chiếm đến phân nửa.

Phim là phần tiếp theo của phim được phát hành vào năm 2019 (đạo diễn Kathy Uyên). Bộ phim từng lọt top doanh thu cao của điện ảnh Việt, 71 tỷ đồng.

Phần 2 này vẫn duy trì mô-típ ở phần 1 cả 2 nhân vật chính đều là nữ. Nội dung phim dựa trên giai thoại về Ba Trà và Tư Nhị là 2 mỹ nhân Sài thành những năm 1900. Trong đó Ba Trà (Minh Hằng thủ vai) sinh ra tại Long An, mồ côi cha từ nhỏ, sau bỏ quê lên Sài Gòn.

Vẻ đẹp của cô từng khiến nhiều thiếu gia nhà giàu thời đó say mê. Tư Nhị (Ngọc Trinh) cũng là một cô gái quê lên thành phố rồi nhờ nhan sắc nổi bật mà nhanh chóng dấn thân vào giới thượng lưu. Tư Nhị được Ba Trà coi như em gái.

Vốn chắc tay khi làm phim tâm lý - tình cảm và khai thác drama, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng là nhân tố bảo chứng cho phim. Nhưng đây là lần hiếm hoi anh làm phim về chủ đề nữ quyền. Đó là một thử thách, cũng là ẩn số cần được giải đáp tại rạp.

img

Nhưng đạo diễn Võ Thanh Hòa khẳng định “Siêu lừa gặp siêu lầy” không remake, có kịch bản gốc do anh sáng tạo

Còn “Siêu lừa gặp siêu lầy” do đạo diễn Võ Thanh Hòa thực hiện trong suốt 4 năm ròng. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Khoa (Mạc Văn Khoa), tên lừa đảo đến Phú Quốc (Kiên Giang) với ước mơ đổi đời. Tình cờ, Khoa gặp Tú (Anh Tú) – tên tội phạm mưu mô nhưng điển trai.

Cả hai kết hợp thực hiện nhiều phi vụ, nhưng khi băng nhóm kết nạp 2 thành viên khác - ông Năm (Trung Lùn) và Mã Lai (Ngọc Phước), nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra.

"Nhà bà Nữ" đang có dấu hiệu tích cực

Theo khảo sát, giới chuyên môn "đặt kèo" nhiều hơn với "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành. Nguyên nhân được đưa ra là ở sức hút truyền thông của Trấn Thành và đề tài gia đình, gần gũi.

Trấn Thành được kỳ vọng sẽ đưa "Nhà bà Nữ" nối dài thành tích 400 tỷ đồng của "Bố già" cách đây hơn 1 năm.

Đến thời điểm hiện tại, lượng tương tác tích cực trên mạng xã hội và trailer kênh YouTube của "Nhà bà Nữ" đang vượt khá xa so với hai đối thủ "Siêu lừa gặp siêu lầy" và "Chị chị em em 2".

img

"Nhà bà Nữ" đang là bộ phim có tương tác tốt trên mạng xã hội

Điểm cộng của "Nhà bà Nữ" còn ở thông điệp chữa lành – điều mà ai cũng cần trong cuộc sống. Phim bề ngoài là một gia đình hạnh phúc kiểu mẫu hạnh nhưng phía sau cánh cửa nhà là những mâu thuẫn ngấm ngầm khó nói giữa các thành viên trong gia đình, đang chực chờ để bùng nổ.

Phim quy tụ cả những gương mặt giàu kinh nghiệm và dàn diễn viên thực lực như: NSND Ngọc Giàu, Lê Giang, Huỳnh Uyển Ân, Khả Như, Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm, NSƯT Công Ninh, Ngân Quỳnh, Quỳnh Lý, Phương Lan…

Nhà phê bình điện ảnh Nguyễn Phong Việt cũng dành nhiều kỳ vọng vào tác phẩm của Trấn Thành. Anh nhận định: "Phim có tiềm năng nhất có lẽ thuộc về "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành, trong khi đó phim "Chị chị em em 2" và "Siêu lừa gặp siêu lầy" sẽ cạnh tranh nhau ở vị trí thứ 2".

Nhận định về thị trường phim chiếu rạp mùa Tết năm nay, đạo diễn Lý Hải thận trọng cho rằng, rất khó để đưa ra nhận định trước khi bộ phim công chiếu.

Tuy nhiên, theo nam đạo diễn "Lật mặt", có một công thức chung có thể thấy, để các phim đạt doanh thu tốt, khâu nội dung quyết định. Điều này đặt ra thách thức cho các nhà làm phim Việt phải tỉ mỉ trong khâu chọn đề tài, diễn viên để phát huy nội dung triệt để.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.