Xem - ăn - chơi

Phim Tết vào mùa, nên xem gì?

01/01/2018, 06:22

Từ Hollywood quay lại Việt Nam, bữa tiệc điện ảnh thịnh soạn đang chờ đón khán giả đầu năm 2018.

90

"Black Panther", siêu phẩm mở đầu năm 2018

Hollywood nhàn nhã mùa phim Tết

Năm 2017 sắp kết thúc, các nhà sản xuất Hollywood đã bắt đầu rục rịch lên kế hoạch cho các màn chào sân trong năm mới 2018. Lịch ra mắt các “bom tấn” vẫn tương đối dày đặc, dù mùa phim Giáng sinh chỉ vừa qua đi.

Ra rạp sớm nhất trong năm sẽ là Insidious 4: The Last Key, ngày 4/1/2018. Phần phim thứ tư đưa khán giả quay trở lại với nhà cận tâm lý học Elise Rainer. Từ một cuộc điện thoại cầu cứu, Elise trở về căn nhà bà sống thời bé, chiến đấu cùng con ác quỷ đã theo chân bà từ thời thơ ấu. Quỷ quyệt 4 vẫn do bậc thày kinh dị James Wan làm đạo diễn. Nữ chính Elise một lần nữa được giao phó cho gương mặt gạo cội Lin Shaye thủ vai.

Tới ngày 26/1/2018, bom tấn phiêu lưu hành động Maze Runner 3: The Death Cure (Tạm dịch: Giải mã mê cung - Lời nguyền chết chóc). Đây là phần cuối cùng của loạt phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn James Dashner. Vẫn ở bối cảnh tương lai xa, nhóm nhân vật chính vừa phải vật lộn chống lại bệnh dịch chết chóc, vừa đối đầu với tổ chức tội ác W.C.K.D. Phim hứa hẹn sẽ giải quyết rốt ráo mọi câu hỏi còn để ngỏ trong hai phần trước. Phần 3 vẫn do đạo diễn Wes Ball chỉ đạo, các sao của Hollywood như Dylan O’Brine, Kaya Scodelario sẽ tiếp tục đảm nhận các vai chính.

Ngày 23/2, sẽ công chiếu bom tấn Black Panther (Tạm dịch: Chiến binh báo đen). Phim thuật lại cuộc chiến tranh đoạt quyền lực ở vương quốc giả tưởng Wakanda. Nhân vật - hoàng tử T’Challa phải tận dụng những vũ khí khoa học công nghệ siêu việt để giành lại ngai vàng từ những kẻ ngoại bang bất chính. Điểm đặc biệt là do lấy bối cảnh một vương quốc ở châu Phi, ê-kíp làm phim phần lớn là người da màu. Từ đạo diễn mới nổi Ryan Coogler cho tới dàn diễn viên gồm: Chadwick Boseman, Michael B.Jordan, Lupita Nyongo… đều là diễn viên da màu, điều chưa từng có trong lịch sử.

Về cơ bản, các phim này ra mắt không quá sát nhau. Do đó, sẽ không có sự kèn cựa, cạnh tranh quá khốc liệt. Hơn thế, tất cả đều là phần nối tiếp những thương hiệu đình đám, do vậy Hollywood có quyền hy vọng vào những "phát súng" mở màn năm 2018 bội thu. Insidious ba phần trước đều sở hữu doanh thu gấp 10, thậm chí 20 lần so với kinh phí bỏ ra, phần 4 hứa hẹn cũng sẽ lập lại kỉ lục đó do vẫn giữ nguyên ê-kíp làm phim. Maze Runner 3 cũng rất giàu tiềm năng, bởi hai phần trước đều thắng lớn với tổng doanh thu 660 triệu USD. Black Panther gần như sẽ là độc bá phòng vé, bởi thể loại siêu anh hùng vẫn đang ăn nên làm ra. Đây lại là sản phẩm có tính bản lề cho hàng loạt dự án của hãng Marvel sau đó, rất khó bị bỏ lỡ bởi những fan trung thành của thương hiệu siêu anh hùng này.

91

Bộ phim "Người bất tử 1" hứa hẹn doanh thu tốt

Phim Việt rục rịch đổ bộ

Không để bom tấn quốc tế lấn sân, nhiều phim Việt cũng rục rịch đổ bộ. Mùa phim Tết 2018 chứng kiến sự góp mặt từ các sản phẩm do đạo diễn tên tuổi đứng máy.

Điển hình là Người bất tử, ra mắt ngày 2/2/2018 do Victor Vũ đạo diễn. Giống như tựa phim, cốt truyện thuật lại cuộc tao ngộ tình cờ của An (Đinh Ngọc Diệp thủ vai) với Hùng (Quách Ngọc Ngoan), một người đàn ông đã sống tới 300 tuổi. Càng tiếp xúc, An càng bị kéo vào vòng xoáy ân oán trong quá khứ của nhân vật Hùng. Trước đó, tháng 12/2017, Victor Vũ đã ra mắt bộ phim Lôi Báo với những chi tiết hành động kỳ ảo độc đáo. Người bất tử do đó được coi như sự tiếp nối những thể nghiệm làm phim mới của vị đạo diễn triệu đô này. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ đẹp, giàu tiềm năng như: Đinh Ngọc Diệp, Thanh Tú, Jun Vũ kết hợp cùng một số gương mặt gạo cội gồm: Chiều Xuân, Bùi Bài Bình…

Ngoài ra, một gương mặt sản xuất nổi tiếng khác là Ngô Thanh Vân cũng không bỏ lỡ mùa phim Tết. Sau những dự án đầu tư chỉn chu như Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn…; “đả nữ” làm chỉ đạo sản xuất bộ phim tình cảm nhẹ nhàng Về quê ăn Tết. Nội dung đi theo hướng phim hành trình, nói về một nhóm người trên đường về quê đoàn tụ gia đình dịp cuối năm. Vai chính được giao phó cho Jun Phạm - gương mặt quen thuộc trong nhiều bộ phim chất lượng như Cô gái đến từ hôm qua, 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy. Ngoài ra, góp mặt trong dự án này còn có nghệ sĩ Trung Dân, diễn viên Puka, Hài Triều.

Ông hoàng phim Sitcom Văn Công Viễn sẽ chỉ đạo dự án Yêu em bất chấp, làm lại từ siêu phẩm My Sassy Girl của Hàn Quốc rất được trông đợi. Ra mắt đúng ngày lễ tình nhân 14/2, phim là câu chuyện về các cặp đôi trái dấu hút nhau, chàng sinh viên Minh Khôi và cô gái ngổ ngáo Diệu Hiền sẽ gặp gỡ để tạo nên những tình huống vừa oái oăm, vừa lãng mạn. Dàn diễn viên vô cùng hứa hẹn khi có sự góp mặt của hotboy ca trù Hoài Lâm và Ngọc Thanh Tâm, người vừa đoạt giải Bông sen Vàng 2017 hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Tựu chung, cuộc đua phim nội trong mùa Tết 2018 tỏ ra đáng trông đợi hơn. Năm 2017, từng chứng kiến doanh thu rạp chiếu thấp kỷ lục vào mùa Tết. Song, theo đạo diễn Văn Công Viễn của Yêu em bất chấp, năm 2018 sẽ tích cực hơn nhiều: “Tôi tin năm nay, mùa phim Tết sẽ đại thắng vì mặt bằng chung không còn hài nhảm nữa”. Kể cả việc phải cạnh tranh với các bom tấn nước ngoài cũng không phải điều gì ghê gớm. Bởi theo Văn Công Viễn, các phim nội năm nay có chất lượng rất cao, hơn nữa lại phù hợp với tinh thần của các dịp lễ Tình nhân, Tết: “Câu chuyện hay và cảm xúc. Hình ảnh đẹp. Vậy, không có lý do gì để không ăn khách!”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.