Điện ảnh

Phim “Thạch Thảo” được nhà nước đặt hàng sản xuất

17/06/2018, 19:41

Mới đây Nhà nước tiếp tục đặt hàng sản xuất phim “Thạch Thảo” của đạo diễn Mai Thế Hiệp.

img_0996_abvi

Phim “Thạch Thảo” được nhà nước đặt hàng sản xuất

Đây được xem là tin vui không chỉ với ekip làm phim Thạch Thảo mà còn đối với giới làm phim nói chung. Kể từ sau bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2015) do còn nhiều vướng mắc về quy chế đặt hàng cho đến nay chưa có bất cứ dự án điện ảnh nào được thực hiện với nguồn tài trợ từ ngân sách nhà nước.

Theo đó, phim Thạch Thảo sẽ được nhà nước tài trợ 70% chí phí (tổng chi phí sản xuất phim ước tính ban đầu là 15 tỉ đồng), 30% còn lại được lấy từ nguồn xã hội hóa huy động của đơn vị sản xuất.

Thạch Thảo là bộ phim điện ảnh nói về đề tài học trò lưu bút tuổi 17 do Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Galaxy sản xuất. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của các em học sinh cấp 3, ghi dấu những kỷ niệm thanh xuân thơ mộng của lứa tuổi 17. Đồng thời, phim cũng đề cao tình bạn, tình thầy trò, tình cảm gia đình, và cả tình yêu đôi lứa. Từ những câu chuyện mâu thuẫn, kịch tính xảy ra, qua đó phim để cao sự giúp đỡ lẫn nhau, cùng đối diện với những thử thách, khó khăn và tìm cách vươn lên trong cuộc sống.

thachthao1_nakp

Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Galaxy là đơn vị được Nhà nước đặt hàng sản xuất

Bối cảnh quay của bộ phim Thạch Thảo được thực hiện tại tỉnh Kon Tum. Đặc biệt ekip làm phim đã rất kì công khi gieo trồng một cánh đồng hoa thạch thảo tím ngắt trải dài trên những triền núi của tỉnh Kon Tum làm bối cảnh chính.

Qua những câu chuyện thanh xuân và kịch tính của phim, đạo diễn Mai Thế Hiệp cũng muốn giới thiệu đến khán giả một hình ảnh Kon Tum đầy sống động, lãng mạn với những con đường ngút ngàn cây xanh, những đồi núi điệp trùng, và những ngọn thác hùng vĩ nằm sâu trong cánh rừng nguyên sinh ít người biết đến.

Ngoài ra, đạo diễn Mai Thế Hiệp cũng muốn nhấn mạnh, Kon Tum vẫn là một thành phố trẻ trung, hiện đại và năng động, không hoàn toàn là một thành phố hoang sơ như trong suy nghĩ của nhiều người.

Phim có sự tham gia của Tùng Maru (thành viên nhóm nhạc Uni5), Bích Ngọc, ca sĩ Khắc Minh, Gina Diệu Minh (thành viên nhóm nhạc P336), Qlin Lâm Văn Quốc, Kang Phạm,…

Phim dự kiến bấm máy vào cuối tháng 6 này và sẽ phát hành vào ngày 16/11 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.