Điện ảnh

Phim Thổ Nhĩ Kỳ giành Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2014

25/05/2014, 17:49

"Winter Sleep" (Tạm dịch: Ngủ đông), bộ phim tâm lý của đạo diễn Thổ Nhĩ Kỳ Nuri Bilge Ceylan đã giành giải Cành cọ Vàng, giải thưởng cao nhất trong Liên hoan phim Cannes 2014.

 Đây là bộ phim tâm lý có đề tài chính về hôn nhân và là đại diện của điện ảnh Thổ Nhĩ Kỳ tranh giải ở liên hoan năm nay. 

 Đạo diễn Nuri Bilge Ceylan (giữa) nhận Càng cọ vàng từ tay đạo diễn Quentin Tarantino và nữ diễn viên Uma Thurman (Nguồn: AFP)
Đạo diễn Nuri Bilge Ceylan (giữa) nhận Càng cọ vàng từ tay đạo diễn Quentin Tarantino và nữ diễn viên Uma Thurman (Nguồn: AFP)

Khi biết tin mình đạt giải thưởng cao quý trên, đạo diễn Nuri Ceylan đã vô cùng xúc động khi chiến thắng của ông đúng vào dịp kỷ niệm 1 thế kỷ điện ảnh Thổ Nhĩ Kỳ ra đời. Ông chia sẻ muốn dành giải thưởng này cho những thanh niên trẻ Thổ Nhĩ Kỳ, những nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ sập hầm mỏ và các cuộc biểu tình phản đối chính phủ năm 2013. 

"Winter Sleep" với thời lượng 196 phút được xem là một trong những bộ phim dài nhất từng giành giải thưởng Cành cọ Vàng. Đạo diễn Jane Campion, Chủ tịch Ban giám khảo ở LHP Cannes 2014 cho biết: “Ban đầu tôi thấy e ngại, vì tôi nghĩ tôi sẽ cần có phút nghỉ ngơi khi xem một bộ phim kéo dài 3 tiếng 16 phút như ‘Winter Sleep’. Nhưng bộ phim đã cuốn hút tôi từ đầu đến cuối. Đó quả là một tác phẩm tuyệt vời và giàu cảm xúc”. 

Đây là lần thứ hai, một bộ phim của Thổ Nhĩ Kỳ giành được giải Cành cọ Vàng.

Bộ phim được BGK liên hoan năm nay đánh giá cao nhất
Bộ phim được BGK liên hoan năm nay đánh giá cao nhất

Bên cạnh đó, Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Julianne Moore với vai diễn một ngôi sao điện ảnh đã hết thời trong bộ phim "Maps to the Stars" (Đường tới các ngôi sao).

Nam diễn viên Timothy Spall đóng vai danh họa Anh Quốc Turner trong phim Mr. Turner đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.