Điện ảnh

Phim truyền hình "dính phốt" ăn cắp bối cảnh của "Như Ý truyện"

15/08/2020, 05:30

Ê-kíp sản xuất "Pháo hoa sông đây, mưa sông đó" bị chỉ trích vì tự ý sử dụng cảnh quay trong bộ phim đình đám "Như Ý truyện".

img
Dàn diễn viên trong phim "Pháo hoa sông đây, mưa sông đó"

Sina đưa tin, ngày 14/8, nhà sản xuất (NSX) phim truyền hình "Pháo hoa sông đây, mưa sông đó" đã lên tiếng xin lỗi vì "mượn tạm" cảnh quay của "Như Ý truyện" để sử dụng trong phân đoạn đại tang Thái hậu.

Cụ thể, trong cảnh đại tang thái hậu ở tập 9 của "Pháo hoa sông kia, mưa sông đó" rất giống với một cảnh tương tự ở tập 2 của "Như Ý truyện". Khung cảnh, góc máy, trang phục, hình ảnh quần thần quỳ gối ở hai cảnh phim y hệt nhau. Tuy nhiên, cảnh trong "Pháo hoa sông kia, mưa sông đó" hẹp hơn.

Ê-kíp phim giải thích, do một nhân viên hậu kỳ đã tự sử dụng cảnh quay của "Như Ý truyện" mà không có sự đồng ý của NSX. Người này còn cố tình tạo sự khác biệt bằng cách phóng to cảnh lên. Sau khi xác minh lại, đoàn phim quyết định xóa cảnh giống nhau và gửi lời xin lỗi tới đoàn phim "Như Ý truyện" cũng như khán giả.

img
Cảnh đại tang Hoàng đế Ung Chính trong phim "Như Ý truyện"
img
Phân cảnh tang lễ trong phim "Pháo hoa sông kia, mưa sông đó"

Ở một cảnh khác, phim cũng bị gây tranh cãi khi nhân vật Thục Phi có cử chỉ, thần thái khá giống với một khoảnh khắc của Kế Hoàng hậu (Châu Tấn đóng) trong phim "Như Ý truyện".

img
Cử chỉ của Thục Phi (Can Đình Đình đóng) trong "Pháo hoa sông kia, mưa sông đó" có nhiều cử chỉ giống hệt với Kế Hoàng hậu (Châu Tấn đóng) trong phim "Như Ý truyện"

"Pháo hoa sông đây, mưa sông đó" là bộ phim truyền hình đề tài cổ trang do Trương Khải chỉ đạo, Ngô Giai Di, Triệu Dịch Khâm, Hàn Cửu Nặc... đảm nhận vai chính. Phim đang chiếu đến tập 12.

"Pháo hoa sông kia, mưa sông đó" ban đầu có tựa là "Ngữ Tinh như ý chi bộ bộ sát cơ". Phim xoay quanh nữ chính Triệu Ngữ Tinh (Ngô Giai Di đóng). Gia đình bị thảm sát khi Ngữ Tinh còn nhỏ, cô được một gia đình họ Lý nhận về nuôi, kết tình chị em với Thu Kỳ (Hàn Cửu Nhược đóng). Sau này, Thu Kỳ nhập cung, trở thành phi tần, Ngữ Tinh cũng gia nhập Thái y viện để truy tìm chân tướng vụ thảm sát năm xưa và trả thù cho người nhà.

Tuy nhiên, nội dung của phim bị đánh giá nhảm nhí, tạo dựng nhiều tình huống cao trào nhưng thiếu tính hợp lý. Hơn nữa, câu chuyện của nhân vật Triệu Ngữ Tinh phần nào gợi nhắc vai diễn Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn đóng) trong phim "Diên Hy công lược". Cả hai đều vào cung vì ý định trả thù cho người thân. Vì vậy khi dự án "Pháo hoa sông kia, mưa sông đó" được giới thiệu vào năm 2019, nhiều người đặt nghi vấn phim là phiên bản lỗi của "Diên Hy công lược".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.