Điện ảnh

Phim từng khiến Hoàng gia Anh nổi giận thắng đậm ở Quả cầu vàng 2021?

01/03/2021, 12:34

Bộ phim từng gây tranh cãi - "The Crown" của Netflix giành tới 4 trong số 6 đề cử Quả cầu vàng 2021.

img

Emma Corrin thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 78 diễn ra sáng nay 1/3 (giờ Việt Nam) chứng kiến chiến thắng của dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix.

Trong đó, bộ phim nổi tiếng trong năm vừa qua "The Crown" giành tới 4 trong số 6 đề cử Quả cầu vàng 2021 dành cho: Phim truyền hình chính kịch hay nhất, Nam diễn viên truyền hình chính kịch hay nhất, Nữ diễn viên truyền hình chính kịch hay nhất và Nữ diễn viên phụ truyền hình hay nhất.

Khởi chiếu từ năm 2016, series phim "The Crown" kể về cuộc đời của Nữ hoàng Elizabeth II từ thời niên thiếu cho tới thời điểm hiện tại. Hai mùa đầu của series này từng đoạt nhiều giải truyền hình hàng đầu như Quả cầu Vàng và Emmy. Mùa thứ tư của "The Crown" tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn của khán giả khi có nhiều tình tiết về cuộc đời của công nương Diana từ khi bước chân vào hoàng gia Anh. Theo nhà sản xuất, phần 6 sẽ là mùa cuối của series phim này.

img

Hai diễn viên trẻ Josh O'Connor và Emma Corrin tái hiện hình ảnh Thái tử Charles, Công nương Diana trong phần 4 phim "The Crown"

Tuy nhiên, phần 4 phim ra mắt vào ngày 15/11/2020 gây tranh cãi khi đào xới lại mối tình đau thương của Công nương Diana và Thái tử Charles, đồng thời nêu ra những câu chuyện được cho là bịa đặt.

Chẳng hạn, cảnh Charles bạo hành vợ bằng lời nói, Diana đối chất với Nữ hoàng và Thân vương xứ Wales về chuyện ngoại tình trong buổi chuẩn bị cho đám cưới của họ tại Nhà thờ St Paul. Bộ phim cũng có tình tiết "không đúng" là mối tình giữa Charles và Camila vẫn tiếp diễn trong suốt cuộc hôn nhân của ông với Diana.

The Sun còn tiết lộ, Nữ hoàng và Hoàng thân Philip được cho là không hài lòng với "The Crown" từ trước khi mùa 4 gây tranh cãi này được phát sóng. Trước đó ở mùa 2, Philip được mô tả là kẻ ngoại tình. Ở phần 3, ông phớt lờ mẹ của mình khi bà sống tại Cung điện Buckingham. Cả hai điều này đều được cho là không đúng sự thật.

img

Bộ phim "Soul" đoạt cú đúp trong lễ trao giải Quả cầu Vàng 2021

Ở hạng mục điện ảnh, bộ phim có nhiều đề cử Quả cầu vàng 2021 - "Mank" không nhận được giải thưởng nào trong số 6 đề cử. Bộ phim điện ảnh nhận được nhiều đề cử thứ hai - "The Trial of the Chicago 7" với 5 đề cử chỉ giành được 1 giải là Kịch bản gốc hay nhất.

3 bộ phim "Borat Subsequent Moviefilm", "Nomadland" và "Soul" đều giành được 2 giải thưởng tại Quả cầu vàng 2021.

Kết quả giải thưởng Quả cầu Vàng 2021:

Mảng điện ảnh

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Daniel Kaluuya trong "Judas and the Black Messiah"

Kịch bản xuất sắc: "The Trial of the Chicago 7"

Nhạc nền trong phim xuất sắc nhất: "Soul" (hãng Pixar) - Trent Reznor, Atticus Ross, Jon Batiste

Ca khúc chủ đề xuất sắc: "Io Si" (Seen) trong "The Life Ahead" (hãng Netflix) - Diane Warren, Laura Pausini, Niccolò Agliardi

Phim hoạt hình xuất sắc: "Soul" (Walt Disney Pictures)

Mảng truyền hình

Phim truyền hình xuất sắc - Thể loại hài/ca vũ nhạc: "Schitt's Creek"

Nam diễn viên chính xuất sắc - Thể loại hài/ca vũ nhạc: Jason Sudeikis trong "Ted Lasso"

Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại tâm lý: Emma Corrin trong "The Crown"

Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại hài/ca vũ nhạc: Catherine O'Hara trong "Schitt's Creek"

Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim truyền hình ngắn tập: Mark Ruffalo trong "I Know This Much Is True"

Nam diễn viên phụ xuất sắc: John Boyega trong "Small Axe"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.