Điện ảnh

Phim về nạn phá thai bất hợp pháp thắng lớn ở LHP Venice

12/09/2021, 09:11
image

Happening - phim lấy đề tài nạn phá thai bất hợp pháp vào những năm 1960 của đạo diễn Audrey Diwan thắng giải quan trọng nhất tại LHP Venice.

Tối 11/9 (giờ địa phương), LHP Venice 2021 đã chính thức khép lại sau 11 ngày diễn ra, với chiến thắng thuộc về bộ phim L'événement (tựa Anh: Happening) lấy đề tài nạn phá thai bất hợp pháp vào những năm 1960.

img

Nữ đạo diễn Audrey Diwan trên bục nhận giải

Việc Happening giành giải sư tử vàng tại LHP Venice không khiến giới mộ điệu bất ngờ. Ngay từ đầu, phim đã được đánh giá cao, bởi nội dung xoay quanh những người phụ nữ mạnh mẽ. Đặc biệt, khi phong trào #MeToo đã xuất hiện trong năm qua tạo dấu ấn trong ngành điện ảnh thế giới.

Happening cũng là bộ phim Pháp thứ hai giành chiến thắng tại một liên hoan phim lớn kể từ khi Titane của Julia Ducournau đoạt giải tại LHP Cannes vào tháng 7 vừa qua.

Nội dung của Happening kể về Anne (Anamaria Vartolomei) - một phụ nữ trẻ tuyệt vọng khi phải đưa ra quyết định chấm dứt thai kỳ vào thời điểm cô đứng trước những lựa chọn quan trọng của cuộc đời mình là tiếp tục việc học hay chọn án tù và cái chết.

Phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết tự truyện của Annie Ernaux, bộ phim cuốn khán giả chìm đắm trong những tổn thương và đau khổ của nữ chính Anne.

img

Tạo hình của diễn viên Anamaria Vartolomei trong phim

Chia sẻ về bộ phim, đạo diễn Audrey Diwan bộc bạch: "Tôi đã làm bộ phim này với sự tức giận. Tôi cũng làm bộ phim với sự khát khao. Tôi đã làm điều đó bằng tâm trí, trái tim và cái đầu của mình. Tôi muốn khán giả xem "Happening" là một trải nghiệm. Trên trường quay, tôi luôn nghĩ "đừng nhìn Anne, mà hãy là Anne".

Lễ trao giải LHP Venice chính thức khép lại cuộc đua marathon phim kéo dài 11 ngày. Giới chuyên môn gọi đây là một sự kiện tìm lại ánh hào quang của ngành công nghiệp phim ảnh thế giới.

Đặc biệt, 21 phim tranh Sư tử vàng năm nay còn được đánh giá là những bộ phim hay nhất vì nhiều bộ phim bị trì hoãn ra rạp vì đại dịch Covid-19.

Các giải thưởng ở LHP Venice 2021:

Sư tử Vàng: Happening (đạo diễn Audrey Diwan)

Giải của Ban giám khảo (Grand Jury Prize): The Hand of God (Paolo Sorrentino)

Sư Tử Bạc cho đạo diễn xuất sắc: The Power of the Dog (Jane Campion)

Nữ diễn viên xuất sắc: Penélope Cruz (Parallel Mothers)

Nam diễn viên xuất sắc: John Arcilla (On the Job: The Missing 8)

Kịch bản: The Lost Daughter (Maggie Gyllenhaal)

Giải đặc biệt của ban giám khảo: Il buco (Michelangelo Frammartino)

Diễn viên trẻ triển vọng: Filippo Scotti (The Hand of God)

Giải thành tựu trọn đời: Roberto Benigni và Jamie Lee Curtis

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.