Điện ảnh

Phim Việt Nam tranh giải Gấu vàng hạng mục phim ngắn LHP quốc tế Berlin

15/02/2016, 19:45

Đặc biệt, tại liên hoan phim năm nay, Việt Nam sẽ góp mặt với bộ phim Another city.

Another-City_w_480_3
Cảnh trong phim "Another City" của Phạm Ngọc Lân

Liên hoan phim quốc tế Berlin (Berlinale) lần thứ 66 vừa khai mạc tại Thủ đô Berlin, Đức. Trên 430 bộ phim lần lượt tranh tài ở 12 hạng mục trong suốt 11 ngày diễn ra liên hoan.

Tham gia tranh giải Gấu vàng - giải thưởng quan trọng nhất của Berlinale, năm nay có 18 bộ phim lần đầu tiên được trình chiếu. Ban Giám khảo gồm 7 thành viên do nữ diễn viên kỳ cựu Meryl Streep đảm nhận vai trò Chủ tịch và giải Gấu vàng danh giá nhất của Berlinale lần thứ 66 sẽ có chủ vào ngày 20/2 tới. Năm ngoái, bộ phim Taxi của đạo diễn người Iran Jafar Panahi đã giành giải Gấu vàng.

Đặc biệt, tại liên hoan phim năm nay, Việt Nam sẽ góp mặt với bộ phim Another city (tạm dịch: Thành phố khác) của đạo diễn trẻ Phạm Ngọc Lân. Bộ phim này cùng với 29 bộ phim ngắn khác sẽ tranh giải trong hạng mục phim ngắn với “Giải Gấu vàng dành cho phim ngắn xuất sắc nhất“. Ban Giám khảo hạng mục phim ngắn gồm 3 người, trong đó Chủ tịch là Hoor Al-Qasimi (UAE), nữ Giám đốc Quỹ Nghệ thuật Sharjah.

Bộ phim Another city dài 25 phút được thực hiện phần lớn từ nguồn tài trợ của Quỹ Trao đổi và Phát triển Văn hóa Đan Mạch - Việt Nam và một số trung tâm hỗ trợ khác. Bộ phim kể về những mảnh đời của thanh niên thành thị. Năm ngoái, bộ phim Cha và con và… của đạo diễn trẻ Phan Đăng Di đã lọt Top 19 phim xuất sắc nhất tranh giải Gấu vàng. 

Berlinale ra đời năm 1951 và hiện được xem là một trong những liên hoan phim lâu đời và danh tiếng nhất thế giới. Năm ngoái, liên hoan phim này đã thu hút nửa triệu khán giả tới xem.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.