Điện ảnh

Phim VTV "Ngày mai bình yên": Cách nhìn dí dỏm về cuộc sống mùa Covid-19

18/09/2021, 07:00
image

Bộ phim "Ngày mai bình yên" - lấy đề tài về cuộc sống, xã hội mùa dịch bệnh Covid-19 đã mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả.

Nội dung mang hơi thở cuộc sống

Trong khi các bộ phim về đề tài gia đình "Hương vị tình thân", "Cây táo nở hoa", "11 tháng 5 ngày"... đang gây sốt màn ảnh nhỏ các khung giờ vàng của VTV, bộ phim "Ngày mai bình yên" cũng mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả.

img

"Ngày mai bình yên" nhận được nhiều phản ứng tích cực của khán giả

"Ngày mai bình yên" hiện đã đi đến những tập cuối cùng, nhưng sức hút vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trên fanpage VTV Giải trí, các trích đoạn phim thu hút hàng trăm nghìn, hàng triệu lượt xem và bình luận. Đỉnh điểm, có đoạn video trích đoạn thu hút gần 2 triệu lượt xem chỉ sau hơn 1 tuần đăng tải.

Lấy đề tài về cuộc sống, xã hội trong thời kỳ dịch Covid-19, "Ngày mai bình yên" vừa là món ăn tinh thần giải trí khi mọi người đang thực hiện giãn cách, vừa khéo léo tuyên truyền nâng cao công tác phòng, chống dịch tới người dân.

Điểm cộng nổi bật nhất của bộ phim là khai thác nhiều tình huống đời thường trong xã hội thời dịch bệnh nhưng được thể hiện một cách duyên dáng, chân thực.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về gia đình ông Phát (NSND Trung Hiếu) - một giám đốc công ty xây dựng đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

img

Những câu chuyện đời thường trong ngày giãn cách xã hội được tái hiện sinh động

Tưởng rằng khi thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị, công việc tạm dừng, cả nhà sẽ có nhiều thời gian bên nhau, yêu thương và chia sẻ cùng nhau thì gia đình ông Phát lại đối mặt với nhiều trận cãi vã. Những khác biệt về thế hệ của cha mẹ và con cái khiến mâu thuẫn nảy sinh càng nhiều.

Những hình ảnh này không khó để bắt gặp trong những tháng qua, ở rất nhiều mái nhà. Khi đó, người đàn ông vừa gồng gánh vấn đề công việc đến cơm áo gạo tiền. Trong khi đó, người phụ nữ cũng "đau đầu" với cuộc sống gia đình và dung hòa các mối quan hệ...

Tuy nhiên, đằng sau những trận cãi vã, khán giả vẫn cảm nhận được tình cảm của thành viên trong gia đình ông Phát. Những mâu thuẫn trong dịp này lại khiến mọi người mở lòng với nhau hơn, có cơ hội nhìn thấu được tình cảm của nhau, nhận ra giá trị của tình yêu, của tình người ấm áp.

Không chỉ gói gọn trong không gian gia đình, "Ngày mai bình yên" còn mang đến hình ảnh một xã hội đầy ắp sự nhân văn. Đó là câu chuyện những người phụ nữ chung tay nấu suất ăn thiện nguyện mang cho lực lượng chống dịch tuyến đầu, những người công nhân tình nguyện giảm lương, chậm lương để giúp công ty đang bên bờ vực phá sản, sự giúp đỡ chân tình của những người hàng xóm trong khu phố…

Dàn diễn viên chất lượng

"Ngày mai bình yên" là bộ phim chứng kiến sự kết hợp của NSƯT - Đạo diễn Nguyễn Trường Khoa và dàn diễn viên đình đám như: NSND Quốc Trị, NSND Trung Hiếu, Thúy Hà, Kiều Anh... cùng với những gương mặt trẻ trung, tươi mới như: Kiều My, Quang Trọng, Tú Uyên...

img

NSND Trung Hiếu vào vai ông bố gia trưởng

Sau nhiều năm vắng bóng, NSND Trung Hiếu trở lại màn ảnh với vai ông Phát. Ông Phát là một người quyết đoán, ở công ty thì luôn sát sao, quan tâm đến nhân viên còn khi ở nhà thì nghiêm khắc trong việc dạy dỗ con cái, đôi lúc thể hiện sự gia trưởng.

Trong thời gian ở nhà với vợ con, ông phát hiện ra nhiều bí mật như: vợ mang tiền cho em gái hay các cô con gái trở nên hư đốn, lười học, giấu giếm bố mẹ nhiều chuyện...

Với một diễn viên lành nghề, vai ông Phát có lẽ không làm khó NSND Trung Hiếu. Lối diễn tự nhiên, vừa đủ khiến khán giả tức giận, bật cười, rồi đến thương cảm. Trên fanpage VTV Giải trí, nhiều khán giả cho rằng, dù ông Phát luôn tỏ ra áp đặt nhưng ông khiến người ta cảm thông khi thấy được những áp lực mà ông đang phải đối mặt.

img

Phim quy tụ dàn diễn viên lành nghề như NSND Quốc Trị, NSƯT Tiến Minh, Thu Hà...

NSND Quốc Trị đảm nhận vai ông Đại - bố ông Phát. Ông vừa "gây bão” với nhân vật bố của Đồng trong bộ phim "Mùa hoa tìm lại”. Nhân vật ông Đại của NSND Quốc Trị và nhân vật Chiến - em trai ông Phát do NSƯT Tiến Minh thủ vai tạo nên tuyến truyện thú vị về ba bố con khắc khẩu nhưng chưa bao giờ hết yêu thương nhau.

Trong khi đó, diễn viên Thúy Hà tiếp tục thể hiện vai diễn một người vợ tảo tần vốn là thế mạnh của mình. Diễn viên Duy Nam phát huy lợi thế của một diễn viên hài với hình ảnh một shipper thời thượng.

Kiều Anh hiếm hoi từ bỏ dạng vai diễn nhẹ nhàng, nhu mì, số phận mà hóa thân thành dì Mai bốc đồng, thực dụng nhưng hết lòng yêu chị gái và các cháu.

img

Diễn viên Kiều Anh trong phim

Bên cạnh những "bậc thầy diễn xuất", dàn diễn viên trẻ Kiều My, Quang Trọng, Tú Uyên... cũng mang đến một bức tranh nhiều màu sắc cho "Ngày mai bình yên".

Có thể thấy, giữa bộn bề những lo toan, căng thẳng của dịch bệnh, "Ngày mai bình yên" như một món ăn tinh thần thú vị cho khán giả truyền hình.

Hay nói cách khác, những câu chuyện tưởng chừng nhỏ nhặt trong cuộc sống thường ngày, những căng thẳng tưởng chừng sẽ khiến con người ta mỏi mệt... cũng sẽ tan biến nếu chúng ta sẵn sàng yêu thương. Bởi: Vượt qua những ngày giông bão chắc chắn rằng bình yên sẽ tới!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.