Xã hội

Phố ẩm thực lạ lùng ở Quảng Ninh đã trở thành phố đi bộ

05/05/2023, 06:00

Sau phản ánh của Báo Giao thông về tuyến phố ẩm thực Minh Khai không có quán ăn, biển "phố ẩm thực" ở đây đã được gỡ và thay bằng "phố đi bộ".

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Tô Văn Lợi, Chủ tịch UBND thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) cho biết: Hiện, chính quyền địa phương đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn tháo gỡ biển "phố ẩm thực" trên phố Minh Khai và thay bằng biển "phố đi bộ" sau phản ánh của Báo Giao thông.

Tuyến phố Minh Khai dài khoảng 1km nằm ven sông Đầm Hà, một đầu nối với Quốc lộ 18A và một đầu nối với tuyến đường nội thị qua trung tâm huyện Đầm Hà. Điều lạ lùng là hai bên đầu phố đều có cổng chào và ghi biển rất lớn "phố ẩm thực" nhưng suốt tuyến phố không có quán ăn nào.

img

Biển "phố đi bộ "được thay thế cho tấm biển cũ là "phố ẩm thực"

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Chủ tịch UBND thị trấn Đầm Hà Tô Văn Lợi cho biết, chính quyền địa phương đã và đang nghiên cứu để xây dựng một số tuyến phố ẩm thực trên địa bàn, trong đó, trọng tâm là các tuyến phố đã hình thành lên một số nhà hàng, quán ăn như phố Chu Văn An, phố Lê Lương.

Riêng với tuyến phố Minh Khai, thời điểm sau khi triển khai phố ẩm thực thì ở đây có 1 quán ăn. Nhưng do gặp đúng đợt dịch Covid-19 bùng phát, nên dù tuyên truyền, vận động, không có quán ăn nào được mở mới.

"Vì thế, trước mắt, địa phương đổi tuyến phố Minh Khai thành tuyến phố đi bộ. Khi có điều kiện thuận lợi thì sẽ chuyển đổi sang kinh doanh dịch vụ ăn uống", ông Lợi nói.

img

Sau nhiều năm khai trương, phố ẩm thực Minh Khai chỉ có mỗi chiếc biển mà không hề có hàng, quán ăn uống

Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 4/5, biển phố ẩm thực trên phố Minh Khai đã được gỡ bỏ và thay thế bằng biển phố đi bộ. Hệ thống cỏ dại ở khuôn viên gần lối vào cũng được cắt, tỉa gọn gàng; vệ sinh môi trường trên tuyến phố cũng được thu dọn dọn sạch sẽ hơn. Tại đây, cũng không còn quán bán nước ở khu vực vỉa hè tiếp giáp với tuyến đường nội thị gây ảnh hưởng đến giao thông.

Trước đó, ngày 25/3, Báo Giao thông Điện tử đã có bài viết “Lạ lùng phố ẩm thực không hề có quán ăn ở Quảng Ninh” phản ánh về tuyến phố Minh Khai ở thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà được khai trương "phố ẩm thực" từ lâu nhưng từ ngày treo biển, khai trương tuyến phố đến nay, chẳng thấy hoạt động gì liên quan đến ẩm thực, cũng không có quán ăn nào mở ra trên suốt tuyến phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.