Pháp luật

Phó ban tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo khai gì tại Công an tỉnh Vĩnh Phúc?

19/09/2020, 17:55

Cho rằng bản thân không được bố trí, bổ nhiệm vị trí xứng đáng vì thế đã viết đơn nặc danh để hạ uy tín của lãnh đạo địa phương.

img
Nguyễn Mạnh Toàn tại cơ quan Công an

Chiều 19/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Đinh Ngọc Khoa - Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, ông Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đang bị tạm giam tại Trại tạm giam công an tỉnh, để tiếp tục phục vụ quá trình điều tra, làm rõ vụ việc viết đơn thư tố cáo không đúng sự thật, vu khống.

Theo Đại tá Đinh Ngọc Khoa, do bất mãn trước việc bản thân không được bổ nhiệm vào các chức vụ cao nên trước thềm Đại hội Đảng các cấp, ông Nguyễn Mạnh Toàn đã gửi các đơn thư tố cáo, vu khống... nhằm hạ uy tín các lãnh đạo địa phương.

"Tại địa phương, ông Toàn là người có uy tín thấp, phẩm chất năng lực kém, không được bổ nhiệm các chức vụ cao trong bộ máy lãnh đạo..., từ đó trở thành bất mãn. Cũng một phần do ngộ nhận bản thân là người có năng lực, nên đã sinh ra việc viết đơn thư tố cáo, vu khống các lãnh đạo địa phương".

“Hiện tại, ông Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo đã thừa nhận hành vi của mình, những nội dung tố cáo các lãnh đạo địa phương là do tự suy diễn, bịa đặt ra”, Đại tá Khoa cho biết thêm.

Khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Toàn, cơ quan công an thu giữ nhiều tang vật liên quan quá trình soạn thảo đơn thư nặc danh. Để tránh bị phát hiện, những lần đi gửi đơn thư tại bưu điện của ông Toàn đều được thực hiện bí mật.

Trước đó, như đã thông tin ngày 17/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố ông Nguyễn Mạnh Toàn, Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo về hành vi vu khống.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, trước thềm Đại hội Đảng các cấp, nhiều lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tam Đảo, lãnh đạo các cơ quan tỉnh Vĩnh Phúc và Trung ương nhận được nhiều đơn thư nặc danh tố cáo nhiều hành vi vi phạm của lãnh đạo huyện Tam Đảo.

Nhận thấy các nội dung tố cáo trên có dấu hiệu vu khống, không đúng sự thật, phá rối Đại hội Đảng các cấp. Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau một thời gian điều tra, đến ngày 15/9/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã làm rõ đối tượng Nguyễn Mạnh Toàn (SN 1969), Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo về hành vi viết đơn thư nặc danh, vu khống nhằm hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo huyện Tam Đảo.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.