Xã hội

Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội: "Vỉa hè không phải là nơi đỗ ô tô"

22/12/2020, 15:55

Theo ông Phạm Thanh Học, Phó ban Tuyên giáo Hà Nội, thiết kế vỉa hè dành cho người đi bộ, nên cốt nền không như lòng đường để ô tô có thể đỗ.

img

Ô tô đỗ trên vỉa hè vừa mới được lát đá ở TP Hà Nội

Chiều nay (22/12), Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban báo chí dưới sự chủ trì của ông Phạm Thanh Học - Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

Tại hội nghị, nhiều câu hỏi của phóng viên xoay quanh chất lượng đá được lát vỉa hè trong thời gian vừa qua trên địa bàn TP Hà Nội.

Trả lời nội dung này, ông Phạm Thanh Học cho biết, việc xác định đá chất lượng thế nào thì phải cơ quan chuyên môn mới kết luận được.

"Việc kết luận chất lượng đá lát vỉa hè thì phải cơ quan chuyên môn phân tích, sau đó mới kết luận được chất lượng", ông Học nói.

Về nội dung, thời quan qua xuất hiện tình trạng đá vừa được lát xuống vỉa hè chưa ráo vữa thì ô tô leo lên dừng đỗ, ông Học khẳng định điều này cần phải chấm dứt, kể cả khi vỉa hè đã làm xong thì ô tô cũng không được dừng đỗ.

"Vỉa hè không phải là nơi để cho đỗ ô tô, công năng của nó là để phục vụ người đi bộ. Việc thiết kế vỉa hè dành cho người đi bộ nên cốt nền không được tốt như lòng đường, chính vì thế việc ô tô đi lại trên đó là không phù hợp. Tôi nghĩ chất lượng đá là vấn đề nhưng câu chuyện cần bàn hơn là không thể để cho ô tô đi trên đó (vỉa hè – PV)", ông Học khẳng định.

Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng cho rằng: "Việc cấp phép cho ô tô dừng đỗ trên vỉa hè là không đúng. Các lực lượng chức năng của phường, quận và thành phố cần phải vào cuộc chấn chỉnh việc dừng đỗ xe ô tô trên vỉa hè".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.