Chính trị

Phó Bí thư Bình Định giãi bày bằng Tiến sĩ với cử tri

03/08/2016, 13:52

Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, cho rằng đi học lấy bằng Tiến sĩ vì muốn nâng cao trình độ hiểu biết.

Pho-bi-thu-Binh-Dinh-noi-gi-voi-cu-tri-ve-bang-tie

Ông Lê Kim Toàn khẳng định việc học tiến sĩ xuất phát từ nhu cầu muốn nâng cao trình độ hiểu biết. Ảnh: Dân Trí.

Tiếp xúc cử tri, ông Lê Kim Toàn nói: "Việc tôi đi học vào năm 2011 - 2013, khi là Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hoàn toàn xuất phát từ nhu cầu muốn nâng cao trình độ hiểu biết. Tôi không có bất kỳ một động cơ nào khác trong việc đi học. Tôi khẳng định với các đồng chí và bà con cử tri trong việc này tôi không hề gian dối bất kỳ điều gì cả".

Ông Toàn cho biết, có người đã đứng tên gửi đơn tố cáo về việc đi học và kê khai văn bằng tiến sĩ của ông Toàn với cơ quan Trung ương và một số báo chí.

Để phục vụ cho việc xem xét công nhận tư cách Đại biểu Quốc hội đối với người ứng cử, Hội đồng bầu cử quốc gia đã đề nghị cơ quan có thẩm quyền xác minh báo cáo về nội dung đơn tố cáo. Cơ quan có thẩm quyền đã về tỉnh để thu thập tài liệu, yêu cầu ông Toàn giải trình, làm việc với các cơ quan liên quan của tỉnh để xác minh và đã có báo cáo với Hội đồng bầu cử quốc gia trước khi Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV khai mạc.

Sau đó, trong quá trình Quốc hội đang họp, một số cơ quan báo chí đăng tải các thông tin liên quan đến nội dung đơn tố cáo, tạo ra dư luận nhiều chiều. 

"Cơ quan có thẩm quyền đã có xác minh và báo cáo bước đầu với Hội đồng bầu cử quốc gia, nhưng cho đến nay chưa có kết luận chính thức theo quy định. Vì vậy, với tư cách là một Đảng viên khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan có thẩm quyền thì tôi không thể báo cáo cụ thể trước các đồng chí và bà con cử tri. Khi nào cơ quan có thẩm quyền có kết luận cuối cùng chính thức, nếu các đồng chí và bà con cử tri yêu cầu tôi sẽ có báo cáo cụ thể" - ông Toàn nói.

Trước đó như Báo Giao thông đã thông tin, ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đi học tiến sĩ tại Philippines. Tháng 6/2014, ông Toàn khai trong lý lịch Đảng viên bổ sung là có bằng tiến sĩ. Nhưng đến tháng 5/2016, trong bản trích ngang danh sách ứng cử ĐBQH khóa XIV tỉnh Bình Định ông Toàn ghi là “thạc sĩ quản lý giáo dục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.