Chính trị

Phó bí thư Bình Định "trần tình" bằng tiến sĩ, bổ nhiệm người thân

04/05/2017, 20:45

Phó bí thư tỉnh ủy Bình Định vừa trả lời cử tri về bằng tiến sĩ "dỏm" và việc bổ nhiệm người thân...

Pho-bi-thu-tinh-uy-Binh-Dinh

Ông Lê Kim Toàn, Phó bí thư Tỉnh ủy Bình Định.

Trả lời cử tri, ông Lê Kim Toàn cho hay, từ tháng 7/2016, có đảng viên gửi đơn đến cơ quan chức năng Trung ương, cơ quan báo chí tố cáo ông Nguyễn Văn Thiện, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định và ông Toàn về việc bổ nhiệm cán bộ và bằng tiến sĩ nước ngoài của ông Toàn.

"Hiện nay, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận, việc đi học của tôi được cơ quan có thẩm quyền cử đi học, trường tôi học là trường công lập, bằng tôi học có giá trị ở nước bạn và được cơ quan có thẩm quyền nước bạn kiểm định. Như vậy, việc tố cáo bằng tôi học là bằng "dỏm" là không đúng. Tôi thiếu sót là không tìm hiểu kỹ quy định của Bộ GD&ĐT nên dù là bằng thật, có giá trị pháp lý ở nước bạn nhưng không được Bộ GD&ĐT công nhận" - ông Toàn nói.

Về việc bổ nhiệm người thân, theo ông Toàn, Ủy ban kiểm tra Trung ương kết luận không có cơ sở cho rằng ông Toàn lợi dụng chức vụ, quyền hạn để bổ nhiệm người thân giữ các cương vị lãnh đạo một số ngành và thành phố Quy Nhơn. Do trong quá trình bổ nhiệm đó còn thiếu sót một số thủ tục, Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy và ông Toàn kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Toàn khẳng định: "Với tư cách là Đại biểu quốc hội được bà con cử tri bầu. Tôi xin đảm bảo và xin hứa các đồng chí, tôi không làm điều gì dối Đảng, dối nhân dân".

Trước đó, ngày 19/4, đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra Trung ương đã có buổi làm việc với ông Huỳnh Tấn Phú (SN 1938, trú xã Canh Vinh) để thông báo kết quả giải quyết tố cáo đối với ông Lê Kim Toàn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định.

Ông Phú là người đã gửi đơn phản ánh và tố cáo những vi phạm của ông Lê Kim Toàn như dùng tiền ngân sách nhà nước để đi học bằng tiến sĩ tại Philippines nhưng bằng không được công nhận tại Việt Nam. Nhiều trường hợp người thân trong gia đình ông Toàn được bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo ở các sở, ngành, cơ quan ở tỉnh Bình Định.

Ông Phú cho biết chưa hoàn toàn đồng tình với nhiều nội dung thông báo kết quả giải quyết tố cáo đối với ông Toàn của Ủy ban kiểm tra Trung ương. Vì vậy, thời gian tới, ông Phú sẽ tiếp tục gửi đơn đến Ủy ban kiểm tra Trung ương để yêu cầu giải quyết đến nơi, đến chốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.