Xã hội

Phó Bí thư huyện “xin không thực hiện điều động luân chuyển công tác”

25/09/2017, 10:37

Phó Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa vừa có đơn gửi "xin đề nghị không thực hiện điều động luân chuyển công tác”.

Pho- Bi- thu- huyen- xin- khong- thuc- hien- dieu-

Huyện ủy Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị)

Lý do xin không thực hiện điều động luân chuyển?

Theo ông Đặng Minh Khanh, Phó Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa (Quảng Trị), ông được điều động về nhận công tác tại Huyện ủy Hướng Hóa từ ngày 25/6/2015, tính đến nay mới được hơn 2 năm 2 tháng. “Từ lĩnh vực nhà nước sang lĩnh vực công tác Đảng với tôi là hoàn toàn mới mẻ, bản thân vừa làm vừa học. Trong thời gian công tác, bản thân đã có nhiều cố gắng, nhưng không tránh khỏi những sai sót mà Đoàn giám sát đã chỉ ra. Bản thân tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và tìm biện pháp khắc phục ngay đến nay đã cơ bản khắc phục được”, ông Khanh nêu.

Nói về "đề nghị không thực hiện điều động luân chuyển công tác (Ban Dân tộc Quảng Trị-NV) theo kế hoạch của tỉnh lần này”, ông Khanh nêu lý do là bản thân tuổi đã cao, chỉ còn hơn 2 năm nữa là đến tuổi nghỉ hưu, lại mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 (11,2), mỡ máu tăng quá cao so với ngưỡng cho phép, mọi chế độ ăn uống và sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn.

Hơn nữa, theo ông Khanh, bản thân ông công tác tại cơ quan Đảng chưa nhiều nên ông có nguyện vọng tiếp tục ổn định công tác để cùng với tập thể thường vụ, thường trực nỗ lực đoàn kết, quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo sớm giải quyết dứt điểm việc giao đất cho doanh nghiệp, tham mưu tích cực cho đồng chí Bí thư Huyện ủy trên mọi mặt công tác; Quyết tâm đem huyện nhà có những chuyển biến rõ nét hơn, đồng bộ hơn và toàn diện hơn.

“Bản thân tôi xin hứa nếu không thực hiện được sau một năm sẽ viết đơn xin nghỉ”, ông Khanh nhấn mạnh.

Pho- Bi- thu- huyen- xin- khong- thuc- hien- dieu-

"Đơn xin đề nghị không thực hiện điều động luân chuyển công tác" của ông Khanh

Con trai Phó Bí thư Huyện ủy được bổ nhiệm sai quy định

Khoảng giữa năm 2017, sau khi nhận phản ánh, Đoàn giám sát của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị vào cuộc, phát hiện con trai của ông Đặng Minh Khanh là Đặng Trường Xuân (SN 1988) được bổ nhiệm không đúng quy định vào vị trí Bí thư xã Đoàn Hướng Linh. Sau đó, Huyện ủy Hướng Hóa đã họp, tiến hành kiểm điểm các cá nhân, tổ chức liên quan.

Theo Huyện ủy Hướng Hóa, việc bổ nhiệm ông Xuân không đúng quy định, bắt đầu từ việc ông Hồ Văn Ngai, khi đó đang là Bí thư xã Đoàn Hướng Linh vừa đắc cử Phó Chủ tịch xã này. Ông Ngai giới thiệu nhân sự thay thế chức vụ Bí thư xã Đoàn của mình là ông Đặng Trường Xuân (đang làm nhân viên hợp đồng tại Phòng LĐTB&XH huyện Hướng Hóa). Sau đó, Huyện đoàn hiệp y và được Đảng ủy xã Hướng Linh thống nhất cao, bầu bổ sung ông Xuân vào làm Bí thư xã Đoàn.

Đáng chú ý, mặc dù ông Xuân không đạt tiêu chuẩn để giữ chức Bí thư xã Đoàn vì không nằm trong quy hoạch; không phải đoàn viên sinh hoạt tại xã và không có hộ khẩu tại địa phương, nhưng vẫn được bổ nhiệm.

Tỉnh ủy Quảng Trị đã chỉ đạo Ban Thường vụ Huyện ủy Hướng Hóa ra quyết định cho ông Xuân thôi giữ chức Bí thư xã Đoàn, đồng thời làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo Huyện ủy Hướng Hóa.

Ông Xuân sau đó chuyển sang giữ chức Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên xã Hướng Linh. Mặc dù không còn giữ chức vụ chủ chốt, nhưng ông Xuân vẫn nằm trong Cấp ủy xã. Mới đây, ông Xuân đã viết đơn xin thôi tham gia Ban chấp hành Đảng bộ xã Hướng Linh nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đảng ủy xã đã có tờ trình gửi Ban thường vụ Huyện ủy và sau đó Ban Tổ chức huyện ủy Hướng Hóa đã họp xem xét thống nhất cho chủ trương ông Xuân thôi tham gia Ban chấp hành Đảng bộ xã Hướng Linh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.