Xã hội

Phó bí thư Phú Yên được xe biển xanh đón tận cửa máy bay nói gì?

07/07/2020, 10:44

Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh xe biển số xanh Phú Yên đậu đỗ tại cầu thang máy bay đón người thân phó bí thư tỉnh ủy.

img
Xe biển xanh BKS 78A - 001.14 đậu đỗ tại cầu thang máy bay sân bay Tuy Hòa đón Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên và người thân. Ảnh: MXH

Sáng 7/7, trao đổi với PV, ông Lương Minh Sơn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên thừa nhận ô tô biển số xanh BKS 78A - 001.14 đậu đỗ tại cầu thang máy bay tai sân bay Tuy Hòa là của đơn vị.

Theo ông Sơn, sự việc xảy ra vào chiều 14/6, khi ông cùng các cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa đi khám sức khỏe định kỳ tại TP.HCM, theo kế hoạch của Trung tâm chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, về lại Phú Yên. Xe công vụ của cơ quan đã vào tận cầu thang máy bay để đón ông. Lúc này, người nhà đi cùng, nên tiện thể đưa lên xe để chở về nhà.

Trước đó, tối 6/7, trả lời báo chí, ông Lương Minh Sơn (Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên) nói, người con gái và đứa trẻ đi cùng là ông thấy ở sân bay nên cho họ đi nhờ xe.

Ông Sơn cũng cho biết, ông đi công tác có chế độ, có hồ sơ có giấy tờ nên được xe đưa đón, "còn sân bay cấp giấy ra vào chứ có phải thích vào là vào đâu".

Ông Sơn cũng giải thích thêm, Nghị định của Chính phủ quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng ô tô thì chức danh Phó bí thư tỉnh ủy được sử dụng ô tô đưa đón từ nơi ở đến cơ quan và đi công tác.

“Đi khám sức khỏe là theo kế hoạch được cơ quan bố trí, không phải mục đích cá nhân. Còn việc dùng ô tô công vụ vào tận cầu thang máy bay để đón tôi và người nhà không trái quy định”, ông Sơn nói và cho biết tỉnh bố trí xe biển xanh này, nhằm phục vụ công tác từ năm 2015.

Trong khi đó, giải thích về việc ô tô vào cầu thang máy bay để đưa đón, lãnh đạo Cảng hàng không Tuy Hòa cho biết, theo quy định, xe công vụ Bí thư, phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch và phó chủ tịch UBND tỉnh hay Giám đốc Công an tỉnh thuộc diện được cấp thẻ kiểm soát an ninh hành không. Trước khi vào khu vực hạn chế, ô tô công vụ cùng tài xế đã được cấp giấy phép, an ninh cũng đã kiểm tra xe, người và đã làm đầy đủ về quản lý nhà nước.

“Sân bay Tuy Hòa có mật độ bay ít, có 1-2 máy bay đậu nên việc đưa ô tô vào cơ bản có luồng di chuyển, sơn vạch kẻ, nên không ảnh hưởng nhiều”, lãnh đạo sân bay Tuy Hòa cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.