Xã hội

Phó bí thư Sơn La: "Thông tin 1 tỷ đồng chạy điểm thi chưa được kiểm chứng"

31/05/2019, 12:03

Ông Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La trao đổi về vụ gian lận điểm thi tại tỉnh này.

img
Ông Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy,Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La

Bên hành lang quốc hội sáng 31/5, ông Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Tỉnh Sơn La trao đổi với báo giới xung quanh vụ gian lận điểm thi tại tỉnh này.

Khẳng định sẽ không có vùng cấm, ông Quỳnh cũng nhấn mạnh Sơn La sẽ xử lý nghiêm minh, trên cơ sở căn cứ kết quả điều tra. Điều tra đến đâu xử lý đến đó, rõ đến đâu, xử đến đó.

“Đây là quan điểm nhất quán của Thường vụ Tỉnh ủy. Thực tế, 3 cơ quan gồm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ, Ban tổ chức Tỉnh uỷ, Công an tỉnh được yêu cầu báo cáo hàng tuần về việc điều tra, làm rõ các vấn đề này”, ông Quỳnh cho hay.

Về thông tin những phụ huynh liên quan là cán bộ, đảng viên đã có bản tường trình gửi Tỉnh uỷ, ông Quỳnh nói: “Tôi chưa nghe báo cáo về vấn đề này. Tuy nhiên, Ban tổ chức Tỉnh uỷ vẫn đang làm và sẽ làm việc với Chi bộ có những đảng viên này, trước mắt là thuyết phục họ tự nhận trước. Tuy nhiên việc này cũng cần quá trình”.

Liên quan đến thông tin về số tiền nâng điểm mỗi trường hợp lên tới 1 tỷ đồng, ông Quỳnh cho biết: “Một đồng chí Phó viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh nói rằng thông tin này mới là một phía, chưa được kiểm chứng”. Mặc dù vậy, ông Quỳnh khẳng định đã yêu cầu làm rõ, nếu đúng, dứt khoát phải xử lý theo tội nhận hối lộ.

Đối với việc một số quan chức liên quan nói rằng họ chỉ nhờ xem điểm chứ không hối lộ, ông Quỳnh từ chối bình luận và cho rằng đây là quyền của cá nhân. Việc của cơ quan chức năng là phải tìm ra chứng cứ, sự thật.

Cuối cùng, ông Quỳnh cũng chia sẻ việc lấy cơ hội của người khác để cho con em mình không nên tí nào.

“Đáng buồn là có những người con mình đủ điểm rồi, không cần nâng cũng đỗ nhưng vì lý do gì đó, lại đi xin điểm. Bố mẹ thương con không đúng cách như thế là hại con. Trong khi nhiều cháu rất tự trọng, các cháu không muốn điều này đâu”, ông Quỳnh chia sẻ thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.