Thời sự

Phó bí thư Thanh Hoá đề nghị trích xuất tin nhắn vụ "bồ nhí"

21/03/2018, 21:51

Phó bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết đề nghị cơ quan Công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

29467836_106837970159505_5583366572802816564_n

Một trong những tin đồn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa với "bồ nhí" lan truyền trên mạng xã hội

Theo đó, vào cuối giờ chiều 21/3, một nguồn tin riêng của Báo Giao thông cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa  đã có phiên họp đột xuất để xử lý vụ ông Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa bị tung tin đồn có là ‘bồ nhí’ lan trên mạng xã hội từ hôm 19/3 vừa qua.

Nguồn tin cho biết: “Đến thời điểm này, lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng chưa đưa ra thông báo hay kết luận cụ thể của vụ việc, kết quả  sẽ được sớm công bố với báo chí và dư luận, có thể vào ngày mai”.

Tìm hiểu được biết, tại cuộc họp đột xuất của Ban Thường vụ tỉnh ủy Thanh Hóa, Phó Bí thư Thường trực Đỗ Trọng Hưng khẳng định tin đồn trên là hoàn toàn bịa đặt, vu khống, gây bức xúc cho bản thân ông, gia đình, người thân và dư luận. Do đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đề nghị cơ quan công an khẩn trương điều tra, làm rõ thông tin vu khống trên mạng. Nếu cần, cơ quan công an có thể trích xuất toàn bộ tin nhắn (đi và đến) từ số điện thoại của ông từ năm 2014 đến nay để điều tra, đối chứng, làm rõ việc ông có "bồ nhí" và có vi phạm nguyên tắc làm việc hay không.

29432521_1812258955465209_1361050139392737280_n

Hình ảnh cô gái được cho là "bồ nhí" của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa lan truyền trên mạng xã hội facebook những ngày qua

Như Báo Giao thông đưa tin, chiều ngày 19/3, một tài khoản Facebook có tên "Sơn Thai" đăng tải thông tin được cho là liên quan đến ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Thanh Hóa có “bồ nhí”. Những hình ảnh tin nhắn riêng tư xen lẫn công việc qua lại và hình ảnh một cô gái trẻ được đăng tải khiến cộng đồng mạng chia sẻ một cách chóng mặt đi kèm các bình luận ảnh hưởng đến uy tín lãnh đạo và đảng bộ tỉnh Thanh Hóa.

Bình luận về tài khoản Facebook Son Thai và ảnh chụp các đoạn tin nhắn với số điện thoại được cho là của ông Hưng, một chuyên gia công nghệ thông tin cho biết với các ứng dụng hiện nay việc ngụy tạo tin nhắn trò chuyện với số điện thoại của ai đó hoàn toàn có thể làm được. Thông tin được đưa ra từ các tài khoản Facebook là thông tin cần kiểm chứng vì hiện nay nhiều người dùng tài khoản ảo để tung tin thất thiệt với ý đồ xấu. Mọi người cần cân nhắc khi chia sẻ các thông tin này. Đặc biệt là việc chia sẻ nội dung có các số điện thoại, tên riêng, hay ảnh cá nhân người khác để tránh gặp rắc rối về pháp luật.

Sự việc ngay sau đó đã được các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vào cuộc và yêu cầu cơ quan Coonga n điều tra làm rõ những nội dung bịa đặt, vu không trên mạng xã hội facebook.

Trong chiều ngày 20/3, chị Nguyễn Thị Trang được cho là chủ tài khoản Trang LaNa (26 tuổi, tạm trú tại P.Nam Ngạn, Tp. Thanh Hóa), hiện là công tác viên trang điểm của Đài Phát thanh Truyền hình Thanh Hóa đã lên tiếng khẳng định những thông tin trên mạng xã hội là hoàn toàn bịa đặt, vu khống. Đồng thời, Chị Trang cũng đã có đơn gửi cơ quan Công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.