Xã hội

Phó bí thư Yên Bái giải trình "lãnh đạo bổ nhiệm người nhà"

09/06/2017, 17:03

Phó bí thư tỉnh Yên Bái chủ động giải trình việc "lãnh đạo bổ nhiệm người nhà" trước Quốc hội.

duong-van-thong

ĐBQH Dương Văn Thống - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái

Chiều 9/6, trong phiên thảo luận ở hội trường Quốc hội về kinh tế-xã hội, ĐBQH Dương Văn Thống, Phó bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái đã chủ động giải trình làm rõ việc bổ nhiệm cán bộ tại địa phương, trong đó có việc bổ nhiệm người nhà.

Đề cập đến việc báo cáo của Chính phủ có nêu một số trường hợp ở Yên Bái bổ nhiệm không đúng quy định, gây bức xúc dư luận, ông Thống chia sẻ: “Là lãnh đạo địa phương, trước hết tôi xin được tiếp thu cùng tập thể lãnh đạo tỉnh Yên Bái tiếp tục xem xét khắc phục, rút kinh nghiệm những sơ xuất một số vấn đề không đúng trong bổ nhiệm cán bộ”.

"Yên Bái hiện có 4 Sở thừa cấp phó, trong đó 1 Sở vượt phó giám đốc do sáp nhập lại, nhiều năm nay anh em phân công nhau không được, hạ xuống không được. Người Việt Nam chúng ta là thế.

Một Sở do vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra nên phải bố trí lại cán bộ. Còn 2 Sở năm 2013, 2014 còn thừa so với quy định, tỉnh xin khắc phục", ông Thống nói.

Nói về thông tin lãnh đạo bổ nhiệm người nhà, ông Thống cho hay, căn cứ cơ chế “Đảng lãnh đạo, định hướng, giới thiệu, hoặc quyết định", tập thể Ban thường vụ quyết định giới thiệu một cán bộ có đủ bằng chính quy, cao cấp chính trị, công tác 21 năm, gần 5 năm là phó giám đốc. "Đồng chí ký quyết định hành chính, còn Đảng phân công giới thiệu, HĐND bầu, Chính phủ phê duyệt. Đấy là một trường hợp đặc biệt”, ông Thống chia sẻ.

Ngày 9/9/2016, bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, đã ký quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Sở TN-MT cho ông Phạm Sỹ Quý. Ông Quý là em ruột bà Trà.

Bà Phạm Thị Thanh Trà hiện nay là Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái.

Trong phụ lục báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của Chính phủ tại kỳ họp lần này, Yên Bái là một trong 9 tỉnh được Chính phủ nêu tên trong việc "bổ nhiệm người nhà".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.