Thời sự

Phó chánh thanh tra Hải Dương mất chức vì dùng bằng giả

03/01/2018, 18:13

UBND tỉnh Hải Dương đã miễn nhiệm chức vụ Phó Chánh thanh tra tỉnh đối với ông Nguyễn Trọng Điều vì dùng bằng giả.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Hải Dương

Trụ sở Thanh tra tỉnh Hải Dương

Ngày 3/1, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương xác nhận: Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái đã quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Chánh Thanh tra tỉnh đối với ông Nguyễn Trọng Điều kể từ ngày 1/1/2018. Lý do miễn nhiệm chức vụ với ông Điều là vì ông này đã dùng bằng giả trong quá trình công tác. 

Ông Nguyễn Trọng Điều (SN 1966) được bổ nhiệm chức danh Phó chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương theo Quyết định số 289/QĐ-UBND với thời hạn 5 năm (2014 -2019). Tuy nhiên, thời gian qua, dư luận xôn xao về việc ông Điều bị một cá nhân tố cáo về việc sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Cụ thể, ông Điều có bằng tốt nghiệp hệ tại chức ngành kế toán tại trường Đại học Kinh tế - Quốc dân Hà Nội từ năm 1994 nhưng Trường đại học Kinh tế - Quốc dân cho hay, khi kiểm tra hồ sơ gốc, số hiệu bằng 4504, số vào sổ 10134, loại hình tại chức, cấp ngày 10/9/1994 mang tên ông Nguyễn Trọng Điều, sinh ngày 8/11/1966 không có tên trong hồ sơ gốc của trường.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh uỷ Hải Dương đã ký quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Trọng Điều và kết luận ông Điều đã sử dụng bằng tốt nghiệp đại học không hợp pháp trong việc kê khai hồ sơ Đảng viên và hồ sơ cán bộ, công chức để được tổ chức Đảng, cơ quan thanh tra tỉnh tuyển dụng, học tập nâng cao trình độ, chuyển ngạch, nâng bậc lương và xem xét công tác cán bộ đối với bản thân.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Đảng ủy viên đối với ông Điều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.