Pháp đình

Phó Chánh VP Ủy ban huyện “ém” 200 triệu tiền tài trợ

12/04/2016, 07:26

Ông Minh, Phó Chánh văn phòng Ủy ban huyện, đã "ém" số tiền 200 triệu của các doanh nghiệp tài trợ.

chánh văn phòng huyện ém tiền hỗ trợ xây cầu nông

Cầu nông thôn tại xã Tân Thành A

Chiều 11/4, tin từ Huyện ủy Tân Hồng, Đồng Tháp cho biết, đang tiến hành thẩm tra, xác minh để xử lý đối với ông Phạm Văn Minh, cán bộ Văn phòng UBND huyện Tân Hồng vì “ém” số tiền 100 triệu đồng do DN hỗ trợ cho địa phương xây cầu nông thôn.

Vào năm 2012, một DN tài trợ cho huyện Tân Hồng 100 triệu đồng để xây dựng cầu nông thôn tại xã Tân Thành A. Quá trình xây dựng, công trình này vượt dự toán ban đầu 100 triệu đồng. UBND huyện Tân Hồng đã xuất ngân sách bù vào. Khi cầu xây hoàn thành và đưa vào sử dụng, DN hỗ trợ thêm 100 triệu đồng để bù vào số tiền vượt dự toán.

Ông Minh, lúc đó là Phó chánh Văn phòng UBND huyện Tân Hồng, là người trực tiếp nhận tiền nhưng không nộp trả lại ngân sách. Ông Minh có giải thích về số tiền 100 triệu đồng này được sử dụng cho chuyến công tác với nguyên Chủ tịch UBND huyện Tân Hồng tại TP. HCM hết 45 triệu đồng và sửa xe hết 5 triệu đồng. Đến nay, ông Minh đã nộp lại 70 triệu đồng.

Ngoài vụ việc này, trước đó, ông Minh còn “ém” 100 triệu đồng của hai DN tài trợ mua đồ chơi cho trẻ em xã biên giới Tân Hộ Cơ. Cuối năm 2015, vụ việc này mới bị phanh phui và ông Minh đã bị kỷ luật khiển trách và không tái bổ nhiệm Phó văn phòng UBND huyện Tân Hồng vào đầu năm 2016. Số tiền này ông Minh cũng đã nộp lại đủ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.