Showbiz

Phó chủ tịch của Taobao mất bao nhiêu tiền sau vụ bê bối ngoại tình?

29/04/2020, 19:00

Scandal ngoại tình với hot girl Trương Đại Dịch khiến chủ tịch Taobao Tưởng Phàm gặp nhiều tổn thất nặng nề.

img
Trương Đại Dịch, Tưởng Phàm, Đổng Hoa Hoa (từ trái sang)

Chiều 27/4, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin, Alibaba đã thông báo kết quả điều tra liên quan đến bê bối cá nhân của Tưởng Phàm, chủ tịch nền tảng mua sắm nổi tiếng Taobao và Tmall trực thuộc tập đoàn kể trên.

Kết quả điều tra, đơn vị này khẳng định Tưởng Phàm không mắc sai phạm trong quản lý trang mua sắm Taobao. Tuy nhiên, do là lãnh đạo cấp cao nhưng lại không thể kiểm soát chuyện riêng khiến bê bối đời tư ảnh hưởng đến danh tiếng công ty và tạo ra cuộc khủng hoảng dư luận nghiêm trọng, doanh nhân sinh năm 1985 đã bị hủy bỏ tư cách đối tác với Alibaba.

Ngoài ra, Tưởng Phàm còn bị giáng chức phó chủ tịch cấp cao của tập đoàn xuống làm phó chủ tịch tập đoàn. Không những bị giáng cấp tại Alibaba, chủ tịch họ Tưởng còn bị trừ các khoản tiền thưởng và mất nhiều quyền lợi có giá trị.

Tờ Sina cho hay việc Tưởng Phàm bị loại ra khỏi danh sách thành viên hội đồng quản trị cấp cao của tập đoàn khiến anh mất gần 10 triệu NDT (hơn 1 triệu USD) chỉ trong một đêm.

img
Tưởng Phàm và vợ

Cùng với đó, truyền thông nước này còn cho rằng, hôn nhân của Tưởng Phàm và vợ Đổng Hoa Hoa đang đứng trên bờ vực thẳm sau ồn ào trên. QQ tiết lộ, doanh nhân 35 tuổi đã dọn ra khỏi nhà và chuẩn bị một thỏa thuận ly hôn sau khi bị vợ vạch trần chuyện ngoại tình. Tuy nhiên, vợ chồng Tưởng Phàm vẫn chưa lên tiếng về tin đồn trên.

Tưởng Phàm sinh năm 1985, tốt nghiệp khoa máy tính của Đại học Phục Đán, thành lập một trang web thông tin cá nhân năm 2010. Ba năm sau, anh được mời về Taobao, rồi lên chức Chủ tịch Taobao trong thời gian ngắn, do năng lực được đánh giá cao. Năm 2019, Tưởng Phàm đảm nhận vai trò chủ tịch kiêm đại diện pháp lý của Taobao, đồng thời là chủ tịch Tmall, một web mua sắm online tách ra từ Taobao.

Ồn ào tình ái của Trương Đại Dịch - Tưởng Phàm xảy ra hồi giữa tháng, khi vợ Tưởng Phàm cảnh cáo Đại Dịch trên Weibo: "Quyến rũ chồng tôi thêm lần nữa, tôi sẽ không khách sáo nữa đâu. Chị đây không phải dễ bắt nạt. Hãy tự trọng". Sau đó, một loạt tin đồn về mối quan hệ tay ba xuất hiện trên các diễn đàn. Trương Đại Dịch bị cho "vụng trộm" với Tưởng Phàm từ năm 2016, được doanh nhân nâng đỡ tiến thân.

Giữa lúc dư luận đang "dậy sóng", Trương Đại Dịch vẫn thản nhiên livestream để bán quần áo và kem ngày 28/4, cô gái trông tươi tắn, rạng rỡ như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Ngoài ra, nhiều người chú ý việc cô đeo một chiếc nhẫn mảnh ở ngón giữa. Một số khán giả nói đeo nhẫn ở vị trí này như sự biểu thị "hoa có chủ", tức là đang trong tình yêu đẹp.

Thậm chí, chân dài sinh năm 1988 còn vén bụng để khẳng định không hề có thai

Trước đó, một số nguồn tin cho rằng Trương Đại Dịch có thai với Tưởng Phàm và ép anh bỏ vợ, bỏ con để lấy mình. livestream để bán quần áo và kem ngày 28/4, cô gái trông tươi tắn, rạng rỡ như chưa hề có bất cứ dấu hiệu nào của việc bị tổn thương vì "bà cả" vạch mặt trên mạng xã hội.

Ngoài ra, nhiều người chú ý việc cô đeo một chiếc nhẫn mảnh ở ngón giữa. Một số khán giả nói đeo nhẫn ở vị trí này như sự biểu thị "hoa có chủ", tức là đang trong tình yêu đẹp. Trước đó, một số nguồn tin cho rằng Trương Đại Dịch có thai với Tưởng Phàm và ép anh bỏ vợ, bỏ con để lấy mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.