Xã hội

Phó Chủ tịch Hà Nội: Xử nghiêm người không đeo khẩu trang trong 1 tuần

28/08/2020, 17:27

Phó Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết, trong 1 tuần, công an huy động lực lượng xử lý nghiêm việc không đeo khẩu trang, tụ tập đông người...

img
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại cuộc họp

Chiều nay (28/8), Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban chỉ đạo.

Tại cuộc họp, nhiều quận huyện rằng đã thực hiện nghiêm việc thực hiện giãn cách, thực hiện phòng chống dịch ở các hàng quán, thậm chí có đơn vị khẳng định 100% hàng quán trên địa bàn đảm bảo giãn cách để phòng dịch. Chưa đồng tình với phản ánh này, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý biểu dương huyện Chương Mỹ đã nêu rõ còn 60 % các cửa hàng cà phê, nhà hàng trên địa bàn chưa đảm bảo giãn cách và huyện tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm.

“Nếu nói 100% cửa hàng thực hiện nghiêm giãn cách thì tôi thấy băn khoăn, vì thực tế đoàn kiểm tra ở một quận đã thấy 50% các cửa hàng chưa đảm bảo giãn cách. Có bàn ăn nhỏ vẫn bố trí 4, 6 ghế ngồi, giãn cách chỉ…10cm. Trong giờ kiểm tra còn như vậy, những lúc khác nhất là ở các quán bia hơi còn thực hiện chưa tốt. Các quận huyện cần tăng cường kiểm tra, xử lý để thực hiện nghiêm việc giãn cách tối thiểu 1m. Phải kiểm soát thật chặt. Cần thiết bổ sung cả lực lượng Công an trong các tổ giám sát”, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu.

“Quán bar, karaoke có nơi vẫn hoạt động lén lút; quận Cầu Giấy báo cáo có quán Karaoke vẫn hoạt động buổi đêm… Cần xử lý nghiêm, không để tái diễn”, Phó Chủ tịch UBND thành phố nói thêm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, theo Bộ Y tế trong cộng đồng vẫn có mầm bệnh, thời gian tới sẽ có thể có ca mắc mới. Hay việc có ca bệnh ở Việt Nam âm tính nhưng sang Hàn Quốc lại dương tính, thành phố xác định có tới 100 F1 là những nguy cơ cần phải nhìn nhận chính xác.

Nêu việc ổ dịch cuối cùng ở Hà Nội mới qua 10 ngày và 18 ngày nữa là thời gian quan trọng để kiểm soát dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: khoanh vùng, kiểm soát dịch trong 24h; thực hiện tốt công tác phòng dịch chuẩn bị cho khai giảng năm học mới; quản lý nghiêm việc đón người về từ vùng dịch vào khu cách ly; đẩy nhanh mua sắm vật tư phòng chống dịch; phát huy hiệu quả các tổ giám sát tại cộng đồng; ngành GTVT cần kiểm soát tốt các bến xe, phương tiện để phòng dịch trong kỳ nghỉ lễ 2/9 tới.

“Tôi đề nghị Công an thành phố trong 1 tuần, huy động lực lượng xử lý nghiêm việc không đeo khẩu trang, tụ tập đông người để đưa vào nền nếp việc thực hiện công tác phòng chống dịch”, ông Ngô Văn Quý nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.