Xã hội

Phó chủ tịch HĐND huyện chống đối kiểm dịch Covid-19 xin từ chức

14/04/2020, 16:11

Ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản đã viết tâm thư xin từ chức sau “lùm xùm” phản ứng tổ kiểm dịch.

img
Ảnh cắt từ clip.

Ngày 14/4, nguồn tin của PV Báo Giao thông từ Huyện ủy Hớn Quản, tỉnh Bình Phước xác nhận đã nhận thư xin lỗi của ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản với nhân dân và xin từ chức.

Ông Thanh là người đã văng tục, phản ứng tổ kiểm dịch khi bị yêu cầu đo thân nhiệt tại Thị xã Bình Long gây bức xúc.

“13h30 Huyện Hớn Quản đã nhận được thư xin lỗi và ông Thanh xin từ chức HĐND và Đại biểu quốc hội. Hiện tại, thư xin lỗi của ông Thanh vẫn đang được xem xét giải quyết”, nguồn tin này nói.

Trước đó, ông Thanh đã viết tâm thư công khai xin lỗi nhân dân và xin được từ chức. Trong thư, ông Thanh cho hay, hành động trên là bộc phát, nóng nảy của bản thân. Không xuất phát từ việc lạm dụng chức vụ, quyền hạn.

“Sau khi xem xong đoạn clip về vụ việc xảy ra, tôi thật hối hận vì đã không kìm chế được bản thân, để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu, quá phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong, cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật đáng xấu hổ”, ông Thanh viết.

Sau đó, ông Thanh đã gửi lời xin lỗi đến người dân, cử tri và cộng đồng mạng xã hội.

img
Tỉnh Bình Phước họp báo về vụ việc.

Ông Thanh viết: “Với việc làm của bản thân, tôi nhận thấy không còn xứng đáng là người đại biểu dân cử. Bản thân tôi xin từ chức phó chủ tịch HĐND và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện Hớn Quản, khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021). Tôi sẵn sàng chịu mọi hình thức xử lý, kỷ luật của các cấp có thẩm quyền...", ông Thanh viết.

Như Báo Giao thông đã thông tin, sáng 3/4, ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản trên đường đi làm từ nhà thuộc xã An Khương đến trụ sở UBND huyện Hớn Quản.

Khi di chuyển qua địa phận thị xã Bình Long, chốt kiểm tra thân nhiệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Bình Long yêu cầu ông dừng xe để đo thân nhiệt. Trong quá trình làm việc, ông Thanh đã có lời nói lớn tiếng như nội dung trong clip lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi xảy ra sự việc, UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo huyện Hớn Quản kiểm tra, làm rõ vụ việc.

“Qua kiểm kiểm, ông Thanh đã nhìn nhận khuyết điểm của mình, với vai trò là Đảng viên, cán bộ lãnh đạo, đồng chí có hành vi, lời nói chưa phù hợp với chuẩn mực ứng xử của cán bộ, công chức và xin chịu mọi hình thức xử lý của cấp có thẩm quyền”, báo cáo của huyện Hớn Quản nêu rõ.

Ngày 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước cũng ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh để tiếp tục xem xét, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.