An ninh hình sự

Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản lăng mạ tổ kiểm dịch có bị xử lý hình sự?

13/04/2020, 11:46

Sau khi xác minh đầy đủ về sự việc, cơ quan chức năng sẽ xem xét có xử lý hành chính hay hình sự đối với ông T. hay không.

img
Nhiều cơ quan báo đài đến tham dự và đưa tin.

Sáng 13/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức họp báo thông tin chi tiết vụ ông Lưu Văn T. – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Hớn Quản có hành vi lăng mạ, chống đối tổ kiểm dịch Covid-19.

Bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước và ông Hà Anh Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi họp báo đã thông tin sơ bộ về vụ việc.

Trả lời các câu hỏi của báo giới, bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước khẳng định, việc tạm đình chỉ công tác với ông T. chỉ là 1 bước theo quy trình.

“Việc có xử lý hành chính hay hình sự với ông T. hay không thì sau khi xác minh đầy đủ về sự việc sẽ đưa ra quyết định”, bà Minh cho biết.

img
Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vấn đề vì sao vụ việc xảy ra từ ngày 3/4 nhưng đến 10 ngày sau Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước mới tạm đình chỉ ông T., bà Minh khẳng định, ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo huyện Hớn Quản vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước, sáng 3/4, ông Lưu Văn T. – Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản trên đường đi làm từ nhà thuộc xã An Khương đến trụ sở UBND huyện Hớn Quản.

Khi di chuyển qua địa phận thị xã Bình Long, chốt kiểm tra thân nhiệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Bình Long yêu cầu ông T. dừng xe để đo thân nhiệt.

Trong quá trình làm việc, ông T. đã có lời nói lớn tiếng như nội dung trong clip lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi xảy ra sự việc, UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo huyện Hớn Quản kiểm tra, làm rõ vụ việc.

“Qua kiểm kiểm, ông T. đã nhìn nhận khuyết điểm của mình, với vai trò là Đảng viên, cán bộ lãnh đạo, đồng chí có hành vi, lời nói chưa phù hợp với chuẩn mực ứng xử của cán bộ, công chức và xin chịu mọi hình thức xử lý của cấp có thẩm quyền”, báo cáo của huyện Hớn Quản nêu rõ.

Ngày 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước cũng ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn T. để tiếp tục xem xét, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.