Xã hội

Phó Chủ tịch HĐND huyện lăng mạ tổ kiểm dịch:Xin từ chức có thoát bị xử lý?

15/04/2020, 14:47

Mặc dù có đơn xin từ chức vụ, nhưng ông Thanh vẫn bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

img
Ảnh cắt từ clip.

Ngày 15/4, trao đổi với PV, ông Trịnh Thế Sơn, Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước) xác nhận, lãnh đạo huyện đã nhận được thư xin lỗi, xin thôi giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND huyện, thôi làm đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 của ông Lưu Văn Thanh.

“Quan điểm của lãnh đạo huyện sẽ làm theo quy trình, không ém, cũng không giải quyết nhanh. Huyện sẽ đem ra cuộc họp để lấy ý kiến và sẽ xử lý theo quy định pháp luật đối với ông Thanh”, ông Sơn khẳng định.

Trong khi đó, trả lời với PV qua điện thoại, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị mới nắm được thông tin ông Thanh xin từ chức qua báo chí. "Vụ việc đang trong quá trình điều tra. Khi nào có kết quả điều tra, tỉnh sẽ thông tin đến báo chí. Việc tạm đình chỉ chức vụ ông Thanh vừa rồi chỉ mới là bước xử lý ban đầu. Tỉnh sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và có tình, có lý trong sự việc này...", vị lãnh đạo tỉnh Bình Phước nói.

img
Tỉn ủy Bình Phước thông tin với báo chí về vụ việc.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Luật sư Nguyễn Tri Đức, Công ty Luật 360, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, mặc dù ông Thanh xin từ chức nhưng trong quá trình điều tra, nếu các cơ quan chức năng xét thấy có chứng cứ dấu hiệu phạm tội, ông Thanh vẫn bị khởi tố về tội “Chống người thi hành công vụ”.

"Theo hướng dẫn tại Tại Mục 1 - Khoản 1.9 của Công văn 45/TANDTC-PC 2020 “Về việc xét xử tội phạm liên quan đến phòng chống Covid-19” có quy định: Người có hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì bị xử lý về tội chống người thi hành công vụ theo quy định tại Điều 330 - Bộ luật hình sự hiện hành", Luật sư Nguyễn Tri Đức trích dẫn công văn.

Trong ngày 15/4, PV nhiều lần liên hệ vào số máy của ông Thanh thường dùng nhưng không gọi được.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 14/4, ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản viết thư xin lỗi nhân dân, xin lỗi cử tri và cộng đồng mạng về hành vi không đúng mực. Ông Thanh xin từ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện, thôi làm đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong thư, ông Thanh cho hay, hành động trên là bộc phát, nóng nảy của bản thân. Không xuất phát từ việc lạm dụng chức vụ, quyền hạn.

“Sau khi xem xong đoạn clip về vụ việc xảy ra, tôi thật hối hận vì đã không kìm chế được bản thân, để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu, quá phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong, cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật đáng xấu hổ.

Với việc làm của bản thân, tôi nhận thấy không còn xứng đáng là người đại biểu dân cử. Bản thân tôi xin từ chức phó chủ tịch HĐND và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện Hớn Quản, khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021). Tôi sẵn sàng chịu mọi hình thức xử lý, kỷ luật của các cấp có thẩm quyền...", ông Thanh viết.

Như Báo Giao thông đã thông tin, sáng 3/4, ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản trên đường đi làm từ nhà thuộc xã An Khương đến trụ sở UBND huyện Hớn Quản.

Khi di chuyển qua địa phận thị xã Bình Long, chốt kiểm tra thân nhiệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Bình Long yêu cầu ông dừng xe để đo thân nhiệt. Trong quá trình làm việc, ông Thanh đã có lớn tiếng như nội dung trong clip lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi xảy ra sự việc, UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo huyện Hớn Quản kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Ngày 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước cũng ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh để tiếp tục xem xét, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.