Điều tra

Phó chủ tịch HĐND phường bị bắn chết: Vì sao nghi phạm có súng?

04/12/2018, 13:18

Nghi phạm bắn chết nữ Phó chủ tịch huyện ở Gia Lai đã phá 4 ổ khoá tủ để lấy súng trái phép.

20181203_124728

Trụ sở P. Đoàn Kết - nơi xảy ra vụ nổ súng khiến nữ Phó chủ tịch HĐND phường tử vong.

Sáng nay, 4/12, Đại tá Lê Xuân Hoà, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai cho biết, vụ nổ súng ở P. Đoàn Kết, TX. Ayun Pa đã chỉ đạo đơn vị điều tra hình sự của quân đội vào cuộc.

“Ngày hôm qua, sau vụ nổ súng xảy ra, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã chỉ đạo đơn vị điều tra Phòng hình sự quân sự xuống Ayun Pa phối hợp cùng đơn công an ở địa phương làm rõ”, Đại tá Hòa thông tin.

Liên quan đến việc bảo quản vũ khí quân sự ở nơi xảy ra sự việc, Đại tá Hoà cho biết, theo quy định, Ban chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết được trang bị, quản lý súng AR15 và Grand.

Toàn bộ số súng này được bảo quản trong tủ sắt rất kiên cố, có 2 ổ khoá. 2 ổ khoá này được giao cho 2 người khác nhau cất giữ. Ngoài ra, cò súng đã được bó, hộp đạn được khoá. Do đó, việc lấy vũ khí không hề dễ dàng và phải cùng có mặt của 2 người giữ chìa khoá.

Liên quan đến việc đối tượng Hiếu vào đơn vị lấy được súng để gây án, Đại tá Hoà lý giải, Hiếu đã dùng máy cắt sắt phá huỷ 4 ổ khoá, cắt 2 dây bó cò súng.

Tuy nhiên, trước đó, UBND TX. Ayun Pa có báo cáo ban đầu cho biết, súng mà đối tượng Bùi Chí Hiếu sử dụng để khống chế và gây án là loại súng CKC. 

Cùng ngày, trao đổi với Báo Giao thông, liên quan đến nghi vấn tình ái trong vụ nổ súng chết người này, người phát ngôn công an tỉnh Gia Lai, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu cho biết, hiện vụ việc đang được điều tra theo các bước. Nghi vấn tình ái thì chỉ là nhận định của một số cá nhân. Cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân của vụ việc và thông tin sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.