Xã hội

Gia đình xây dựng không phép, Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức xin thôi chức

30/10/2019, 16:48

Ông Lê Hữu Thành nhận trách nhiệm và xin thôi giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức sau khi để gia đình xây dựng không phép.

img
Công trình xây dựng không phép đang được tháo dỡ

Chiều 30/10, Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức cho biết một số thông tin liên quan đến vụ ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch HĐND quận xây dựng không phép.

Theo đó, ông Lê Hữu Thành đã nhận trách nhiệm và xin thôi giữ chức vụ. Ông Thành hiện là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ quận, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó chủ tịch thường trực HĐND quận.

Trước đó, ngày 27/10, Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức đã tổ chức họp kiểm điểm xác định trách nhiệm cá nhân và các đơn vị liên quan.

Ông Thành nhận thấy khuyết điểm, trách nhiệm của đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý thiếu gương mẫu, bản thân và gia đình vi phạm pháp luật liên quan đến công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và cá nhân.

Ông cũng cam kết tự tháo dỡ công trình không phép do ông làm chủ đầu tư, đồng thời vận động người thân tự tháo dỡ các công trình không phép còn lại. Ban Thường vụ Quận ủy đã thảo luận, xem xét và thống nhất đề xuất xử lý kỷ luật ông Lê Hữu Thành bằng hình thức khiển trách.

Hiện ông Lê Hữu Thành đã tháo dỡ công trình vi phạm của riêng ông, những công trình trái phép khác của gia đình cũng đã được tháo dỡ một phần.

Trước đó, ông Lê Hữu Thành cho hay, công trình xây dựng vi phạm của ông và các anh em trong gia đình là diện tích đất được cha mẹ chia cho trong tổng diện tích gần 6.000 m2. Công trình này trước đây vốn là chuồng nuôi lợn, sau đó do bị ô nhiễm nên ông cải tạo thành nhà xưởng cho thuê làm bao bì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.