Chính trị

Phó chủ tịch huyện Đức Cơ bị kỷ luật vì liên quan vụ án tham ô

25/09/2020, 20:39

UBND huyện Đức Cơ (Gia Lai) đã tiến hành họp xử lý kỷ luật ông Trần Ngọc Phận, Phó chủ tịch UBND huyện do có trách nhiệm trong một vụ án tham ô.

img
Trụ sở UBND huyện Đức Cơ, Gia Lai.

Ngày 25/9, UBND huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai cho biết, các thành viên Uỷ ban Nhân dân huyện đã tiến hành đưa trường hợp ông Trần Ngọc Phận, Phó chủ tịch UBND huyện Đức Cơ để kiểm điểm trách nhiệm do có liên quan đến vụ án “tham ô tài sản” 524 triệu đồng tại huyện này.

Trước đó, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Gia Lai tiến hành điều tra hành vi tham ô số tiền 524 triệu đồng ngân sách năm 2012 tại UBND huyện Đức Cơ; Tháng 1/2020, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra đối với Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ Nguyễn Hồng Lam và 2 thuộc cấp khác.

Theo kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT, từ năm 2012 - 2018, ông Trần Ngọc Phận (nay là Phó chủ tịch UBND huyện Đức Cơ) với tư cách là Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Đức Cơ đã ký nháy vào danh sách và Quyết định để tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định xử lý chuyển số dư tạm ứng ngân sách qua năm sau. Trong đó, số tiền 524 triệu đồng của huyện tạm ứng sai quy định. Ông Tứ có trách nhiệm liên quan đến vụ án tham ô tài sản nêu trên.

Theo một cán bộ huyện Đức Cơ cho biết, sau khi xem xét bản kiểm điểm của ông Phận, các thành viên UBND huyện đã thống nhất hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Trần Ngọc Phận.

Trước đó, tháng 1/2020, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Hồng Lam lúc này là đương chức Chủ tịch huyện Đức Cơ; Nguyễn Xuân Tứ, Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện và Nguyễn Đông Dương, chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch để điều tra dấu hiệu "Tham ô tài sản". Số tiền bị tham ô là hơn 524 triệu đồng ngân sách. Riêng bị can Tứ và Dương còn truy tố thêm tội danh “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.