Xã hội

Cà Mau đang xác minh vụ nghi phó chủ tịch huyện mặc cả "lại quả" công trình

29/05/2023, 10:14

Gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip được cho là trao đổi phần trăm công trình giữa Phó chủ tịch UBND huyện với một nhà thầu.

Sáng 29/5, ông Lê Văn Ngời, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở TT&TT phối hợp UBND huyện Phú Tân xác minh, làm rõ nội dung tài khoản Facebook Hai Nguyen đăng tải.

Ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở TT&TT tỉnh Cà Mau cho biết: “Chúng tôi đã nắm nội dung đoạn clip Facebook Hai Nguyen đăng tải, Sở cũng đang phối hợp cùng Công an tỉnh tiến hành xác minh, làm rõ và sẽ có thông tin cụ thể sau”.

img

Nội dung kèm hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Facebook (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, ngày 27/5, tài khoản Facebook Hai Nguyen đăng tải đoạn clip ghi lại nội dung ghi âm được cho là mặc cả “lại quả” phần trăm công trình của một Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) với một nhà thầu.

Nội dung đăng tải đoạn clip kèm nội dung: “Luật chơi phó chủ tịch huyện phú tân vua sơn". Nội dung đoạn clip thể hiện là cuộc trao đổi qua điện thoại giữa người tên S. và một nhà thầu.

Mở đầu đoạn clip, người nam nói giọng miền Nam được cho là ông S., Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân, nói: “... Cái Trung tâm VH-TT xã Phú Tân á... bây giờ... đang nghiên cứu giao cho ông, nhưng mà cái phần ông để lại hình như hơi yếu hơn mấy đơn vị khác hả”.

Với giọng miền Trung - người được cho là nhà thầu trả lời: “Không biết bên kia sao, chứ tui hồi nào giờ cứ 20 hà”. Giọng miền Nam đáp trả: “Bên kia để lại 30, bên gánh T.Đ.”.

Giọng nói được cho là nhà thầu than: “30 nặng lắm... Bởi vì dự toán không nới được cho tui, nó kẹt quá trời luôn...”.

Người được cho là ông S. nói tiếp: “...Thì giờ ta sao ông phải vậy chứ... Dự toán cái nào cũng như cái nấy thôi. Ví dụ bên gánh ông T.Đ. cũng lập theo vậy thôi. Chứ còn bên kia nó vậy, còn bên ông vậy sao nói năng gì với anh em trong hội đồng được”.

Nhà thầu tiếp tục than: “30 nói thiệt S. là cao lắm... khoảng 25 còn đang ấy được”. Giọng người được cho là tên S. chốt hạ: “Giờ mình sống theo luật chơi đi, chứ giờ mình không theo người ta sao mình làm được. Đâu nghiên cứu có gì cho hay”.

Nội dung clip còn thể hiện nhà thầu cũng nhờ ông S. giúp cho “dự toán Cái Đôi Vàm”, thì người được cho là ông S. đáp: “Hôm nay tui lu bu quá trời, ngồi suốt một buổi chiều tới 5h xử lý ba phương án bồi thường.

Trao đổi với báo chí về đoạn clip nói trên, ông N.V.S., Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân cho biết, ông đã thấy nội dung đăng tải trên và cho rằng, đó là tin ảo đăng lên nhằm làm mất uy tín cán bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.