Chính trị

Phó chủ tịch huyện ở Phú Yên bị kỷ luật vì... khai man bằng cấp

17/07/2020, 17:33

Chưa có bằng đại học, nhưng Phó chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên) lại khai trình độ chuyên môn nghiệp vụ là Đại học Tài chính - Kế toán

img
Chưa có bằng đại học, nhưng Phó chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên) Phạm Ngọc Thanh lại khai trình độ chuyên môn nghiệp vụ là Đại học Tài chính - Kế toán. Ảnh minh họa

Ngày 17/7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên công bố thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Ngọc Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Cơ quan chính quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An.

Cụ thể, trong thời gian 1996-1997, ông đã thiếu trung thực, không gương mẫu khi kê khai trình độ chuyên môn nghiệp vụ là Đại học Tài chính - Kế toán trong hồ sơ, lý lịch đảng viên, công chức, trong lúc chưa được cấp bằng tốt nghiệp đại học. Từ đó cho đến năm 2012, dù biết bản thân không đủ tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn theo quy định, nhưng ông vẫn tham gia ứng cử, nhận đề cử để được bầu giữ các chức vụ của tổ chức đoàn thể, cấp ủy, bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo chính quyền, vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước.

Trao đổi với phóng viên, ông Thanh cho biết ông chấp nhận hình thức kỷ luật. Nói về khuyết điểm, ông Thanh giải thích: Từ năm 1990-1993, ông có học lớp tại chức, nhưng lại thi trượt một môn nên chưa có bằng tốt nghiệp. Đợt thi tiếp theo, gia đình gặp biến cố nên ông không dự. Năm 2007-2012, ông học hệ tại chức và bổ sung bằng đại học.

Ngoài ông Thanh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cũng công bố thi hành kỷ luật ông Lê Văn Tiến Dũng, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ Quân sự thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) bằng hình thức cảnh cáo.

Ông Lê Văn Tiến Dũng có những khuyết điểm, vi phạm: Trong thời gian giữ chức vụ Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã An Mỹ, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tuy An (2008-2009) đã thiếu trung thực trong việc kê khai nguồn gốc sử dụng đất, biết bản thân gia đình không thuộc đối tượng Nhà nước giao đất rừng sản xuất, nhưng vẫn kê khai để được UBND huyện Tuy An cấp 3 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (tổng diện tích 125.203 m2) không đúng quy định của Luật Đất đai năm 2003.

Bên cạnh đó, từ năm 2014 đến tháng 3/2020, ông đã kê khai tài sản, giải trình biến động, nguồn gốc tài sản, thu nhập không trung thực, không đầy đủ, không kịp thời là thiếu gương mẫu, chấp hành không nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước về kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.