Y tế

Phó chủ tịch nước thăm "song Nhi", mạnh thường quân tặng các bé hơn 2 tỷ

20/07/2020, 13:41

Những ngày qua, rất nhiều tấm lòng mạnh thường quân đã quan tâm, ủng hộ cho hai bé với số tiền quyên góp hơn 2 tỷ đồng.

img
Phó chủ tịch nước thăm hai bé "song Nhi" tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Sáng 20/7, đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng một số lãnh đạo ngành y tế đã đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) để thăm hỏi sức khỏe của cặp song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi và động viên tập thể kíp phẫu thuật tách rời hai bé.

TS-BS Trương Quang Định, Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố cho biết, hai bé hiện vẫn còn đang thở máy, hỗ trợ giảm đau. BV đang tập trung toàn lực để chăm sóc hồi sức, chống nhiễm trùng cho hai bé.

Theo TS-BS Trương Quang Định, mỗi bé phải chịu 4 cuộc đại phẫu: tiết niệu, tiêu hóa, khung chậu và tạo hình tầng sinh môn nên giai đoạn hậu phẫu vẫn còn rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là bé Diệu Nhi do bị hẹp khí quản bên trái nên gặp khó khăn về hô hấp hơn Trúc Nhi, đang được theo dõi chặt chẽ.

img
"Chúng tôi cố từng ngày để hạn chế viêm loét xảy ra cho hai bé, cả ê kíp vất vả nhưng rất vui vì làm được việc làm rất ý nghĩa" - Chị Nguyễn Lan Anh, Điều dưỡng khoa ngoại tổng hợp chia sẻ

TS-BS Trương Quang Định cho biết thêm, hai bé có sự thông nối mạch máu, hỗ trợ tương quan, điển hình khi chích thuốc ngủ cho Trúc Nhi thì Diệu Nhi ngủ trước. Do đó, khi tách rời nhau, hai bé sẽ có sự thay đổi sinh lý rất lớn.

Bên cạnh đó, ê kip phẫu thuật đã dùng một phần ruột của Diệu Nhi ghép cho Trúc Nhi nên có thể nói đây như là một cuộc ghép tạng đồng hợp tử, ít nhiều cũng gây phản ứng viêm nên quá trình hậu phẫu phải theo dõi sát.

Những ngày qua, rất nhiều tấm lòng mạnh thường quân đã quan tâm, ủng hộ cho hai bé với số tiền quyên góp hơn 2 tỉ đồng. Về số tiền này, BV sẽ tiếp tục sử dụng để nuôi dưỡng, trị liệu cho hai bé, còn lại sẽ trao cho người nhà tiếp tục chăm sóc hai bé.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, đã theo dõi cuộc phẫu thuật qua các phương tiện thông tin đại chúng. Sau khi thăm hai bé, Phó chủ tịch nước vui mừng vì tình hình sức khỏe hai cháu ổn định.

Phó Chủ tịch nước biểu dương Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM và ê kíp các bác sĩ từ nhiều bệnh viện cùng phối hợp thực hiện ca mổ thành công tốt đẹp. Cuộc đại phẫu đã chứng minh sự tiến bộ của y học Việt Nam, thể hiện tâm huyết của tập thể y bác sĩ đối với tính mạng và sức khỏe của người dân.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh được làm từ đá quý cho Bệnh viện Nhi đồng TPHCM và 50 triệu đồng cho ê kíp phẫu thuật.

Thay mặt Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Phó Chủ tịch nước cũng trao tặng 20 triệu đồng cho gia đình hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi cùng với sữa và một số nhu yếu phẩm.

Hình ảnh sáng 20/7 Chủ tịch nước Nguyễn Thị Ngọc Thịnh tới thăm hai bé song Nhi.

img
Phó chủ tịch nước tới thăm hai bé "song Nhi", chụp ảnh lưu niệm với Bệnh viện Nhi đồng Thành phố
img
Phó chủ tịch nước tặng bức tranh Bác Hồ cho lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng Thành phố
img
Tại phòng họp, Phó chủ tịch nước lắng nghe chia sẻ từ ban lãnh đạo bệnh viện về tình trạng sức khoẻ hai bé "song Nhi"
img
Bố mẹ hai bé "song Nhi" xúc động và vô cùng hạnh phúc khi được sự quan tâm và sự chia sẻ hỗ trợ của các mạnh thường quân
img
Họ cùng nắm chặt tay nhau trong hạnh phúc, hy vọng
img
Phó chủ tịch nước cùng đoàn công tác Bộ Y tế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.