Xã hội

Phó Chủ tịch nước trao quà Tết cho công nhân ở Trà Vinh

19/01/2022, 19:06

Các đơn vị nỗ lực chăm lo để công nhân có một cái Tết ấm áp, vui tươi, tràn đầy năng lượng để bước vào một năm mới khởi sắc hơn...

Chiều 19/1, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và tặng quà Tết cho công nhân lao động tại Công ty TNHH MTV CY Vina, tỉnh Trà Vinh.

img

Phó Chủ tịch nước - Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi trao quà.

Trong năm 2021, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đã làm hàng chục ngàn lao động ở Trà Vinh bị tạm ngừng, mất việc làm, giảm thu nhập, đời sống gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, sau khi các tỉnh, thành phố phía Nam kết thúc giãn cách xã hội, có hơn 22.000 người lao động hồi hương, trở về tỉnh Trà Vinh đã tạo nên áp lực lớn.

Trước tình hình đó, các ngành các cấp đã chung tay tập trung các nguồn lực, vận động nhà hảo tâm, doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, vận động chủ doanh nghiệp giảm giá thuê nhà hàng tỷ đồng, tham gia thực hiện và giám sát thực hiện các gói hỗ trợ của Chính phủ đối với người lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Bà Thạch Thị Thu Hà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh cho biết, để chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ tỉnh đã chi trên 3 tỷ đồng từ nguồn kinh phí công đoàn tích lũy, với trên 10.000 suất quà để trao tận tay người lao động. Đồng thời tranh thủ nguồn kinh phí hỗ trợ của UBND tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam và các nguồn khác để chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động vui Xuân đón Tết.

img

Phó Chủ tịch nước - Võ Thị Ánh Xuân trao quà cho công nhân ở Trà Vinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước - Võ Thị Ánh Xuân đã gửi lời chúc mừng sâu sắc đến toàn thể các doanh nghiệp, công nhân lao động và người dân ở Trà Vinh nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Trong năm qua, đất nước ta đã phải trải qua những đợt dịch Covid-19 khắc nghiệt và nặng nề. Bằng sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị, của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp… đã từng bước đưa đất nước vượt qua khó khăn, trở lại trạng thái bình thường mới. Để từ đó, tiếp tục thích ứng linh hoạt, phục hồi kinh tế và hứa hẹn trong năm 2022 sẽ có nhiều khởi sắc hơn.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Phó Chủ tịch nước đã biểu dương nỗ lực của tỉnh Trà Vinh trong suốt thời gian qua. Dù là tỉnh nghèo, còn nhiều khó khăn, nhưng đã dồn sức và nhiều nguồn lực tập trung chăm lo công tác an sinh xã hội cho những người khó khăn, những người yếu thế, trong đó có đội ngũ công nhân lao động.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội luôn quan tâm và có những chính sách hỗ trợ phục hồi kinh tế sau đại dịch. Vừa qua, Quốc hội đã có gói hỗ trợ 350.000 tỷ đồng, trong đó, các doanh nghiệp và những người trực tiếp sản xuất sẽ được hưởng những chính sách này".

Phó Chủ tịch nước đề nghị các địa phương nói chung và Trà Vinh nói riêng phải chủ động, nhanh chóng nắm bắt những gói chính sách này để hỗ trợ các doanh nghiệp, một các kịp thời, hiệu quả nhất. Qua đó, từng bước khắc phục khó khăn, đưa tỉnh nhà ngày một phát triển.

Trước mắt, các đơn vị cần tập trung chăm lo cho công nhân lao động có được một cái Tết ấm áp, vui tươi, nhà nào cũng có Tết. Dù Chính phủ đã có những giải pháp để thích ứng linh hoạt, nhưng mọi người không được chủ quan lơ là phòng dịch.

Chỉ có phòng dịch tốt thì kinh tế mới phát triển tốt. Tất cả phải cùng chung tay vượt qua khó khăn, tràn đầy năng lượng để bước vào một năm mới khởi sắc hơn.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao 200 phần quà, mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt, cùng với nhu yếu phẩm kèm theo; cho công nhân lao động tại Công ty TNHH MTV CY Vina.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.