Xã hội

Phó chủ tịch phường bị đánh khi dẹp vỉa hè xảy ra từ 2016

03/03/2017, 16:19

Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, việc Phó chủ tịch phường bị đánh khi dẹp vỉa hè đã xảy ra từ 2016.

17092850_1221954697922772_1207805791_o

Lực lượng trật tự đô thị quận Bình Tân xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè ngày 23/2.

Ngày 3/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, vụ Phó chủ tịch phường Bình Hưng Hòa bị đánh gãy tay đã xảy ra từ tháng 6/2016. Lúc đó, UBND quận Bình Tân ban hành chuyên đề chấn chỉnh trật tự lòng lề đường.

Trong một lần xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè, Phó chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hoà đã bị người kinh doanh tấn công làm gãy tay, phải đi cấp cứu. Sau sự việc xảy ra, quận Bình Tân đã yêu cầu công an vào cuộc làm rõ. Tuy nhiên, phía công an cho biết do người dân không nhận diện được vị Phó chủ tịch đang thực hiện công vụ nên mới xảy ra sự cố đáng tiếc.

Hiện tại, Phó chủ tịch phường này đã chuyển sang làm bên Hội đồng Nhân dân quận Bình Tân. Khu vực từng xảy ra xô xát, nay vỉa hè đã được lập lại trật tự và ổn định.

Ông Thinh cũng cho biết thêm, trong chiến dịch giành lại vỉa hè vừa qua, quận Bình Tân đã không xảy ra xô xát giữa cán bộ và người dân. Dịp ra quân những ngày gần đây, người dân và người bán hàng rong đều chấp hành rất nghiêm chỉnh. Nhiều người cũng tự giác phá dỡ những phần lấn chiếm vỉa hè và không tái phạm.

Ông Thinh cũng mong muốn Công an TP chỉ đạo cho Công an quận, huyện, phường xã có biện pháp đảm bảo an toàn cho lực lượng xử lý trật tự lòng lề đường để các cán bộ an tâm khi làm nhiệm vụ.

Trước đó, thông tin về Phó chủ tịch phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) bị đánh gãy tay khi dẹp vỉa hè đã gây xôn xao dư luận và được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Xem thêm video: Quận 1 đập bỏ bức tường chắn vỉa hè

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.