Doanh nghiệp

Phó Chủ tịch phường chịu trách nhiệm đình chỉ công trình không phép

18/11/2016, 09:09
image

Chậm trễ trong đình chỉ công trình vi phạm, Phó chủ tịch phường đã được cho nghỉ 2 ngày để thực hiện.

15126159_1295393443856904_1827493609_o

Dự án thi công khi chưa được cấp phép trong nhiều tháng mà chính quyền địa phương
không làm gì được.

Chiều 14/11, UBND phường Hưng Phúc, TP. Vinh, Nghệ An đã có buổi đối thoại với 21 hộ dân khối Vinh Phúc bị ảnh hưởng do việc thi công công trình tòa nhà chung cư 31 tầng của Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn. 

Theo phản ảnh của nhiều hộ dân tại Tổ dân cư số 1 và số 2 khối Vinh Phúc, thời gian qua, đơn vị thi công công trình tòa nhà dịch vụ thương mại căn hộ cao cấp, nhà ở đã làm nhiều nhà dân liền kề công trình có hiện tượng nứt, sụt, lún nghiêm trọng. Dù nhiều lần kiến nghị đơn vị thi công phải bồi thường để người dân di dời đến nơi an toàn, đảm bảo vệ sinh môi trường nhưng cả Chủ đầu tư và nhà thầu đều không thực hiện. Chưa dừng lại ở đó, Chủ đầu tư dự án này còn ngang nhiên thi công trong nhiều tháng liên tục khi công trình chưa được cấp phép xây dựng (nay đã được cấp - PV).

Với lý do “lực lượng mỏng, không thể trực 24/24h để yêu cầu họ tạm dừng thi công” - ông Nguyễn Trọng Thiện - Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Phúc đã nêu ra để bao biện cho việc chậm trễ trong quá trình xử lý công trình không phép, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân của mình và lực lượng đô thị phường.

Sau đó, Chủ tịch UBND phường Hưng Phúc, ông Nguyễn Quang Việt đã cho ông Nguyễn Trọng Thiện nghỉ việc tại cơ quan 2 ngày để thực hiện nhiệm vụ yêu cầu đơn vị thi công tạm dừng thi công, khi chưa thỏa thuận được với người dân. Ông Việt cũng yêu cầu làm ngay, làm dứt điểm, nếu chủ đầu tư, nhà thầu cố tình không chấp hành thì đề nghị thành phố yêu cầu điện lực ngừng cung cấp điện.

Tuy nhiên, đến trưa ngày 15/11, dù có sự xuất hiện của khá đông cán bộ, công an, đô thị phường nhưng các đơn vị thi công vẫn cho công nhân tiến hành thi công.

Trước đó, vào lúc 17h10’ ngày 14/11, một số em học sinh đến sân bóng trường THPT Lê Viết Thuật để chơi. Bất ngờ, chiếc cẩu tháp tại khu công trường sát cạnh trường, thuộc dự án Chung cư và biệt thự liền kề Trường Thành 2 (tại phường Trường Thi, TP Vinh) bất ngờ sập xuống khu vực này. Hậu quả, em Trần Văn H. (học sinh lớp 10A7, Trường THPT Lê Viết Thuật) bị đè tử vong tại chỗ, một vài em bị ngất vì quá hoảng sợ, sau khi sự việc xảy ra, mọi người mới vỡ lẽ đây cũng là công trình không có giấy phép xây dựng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.