Xã hội

Phó chủ tịch QH: "Quảng Nam cần phát triển kinh tế biển, dịch vụ logistics"

18/07/2022, 14:30

Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tại kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Nam diễn ra vào sáng 18/7.

Sáng 18/7, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa 10 (nhiệm kỳ 2021 - 2026) khai mạc kỳ họp thứ 9.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường cho biết, dù chịu tác động không nhỏ bởi tình hình kinh tế thế giới và trong nước nhưng 6 tháng đầu năm, KT-XH tỉnh Quảng Nam phục hồi và đang trên đà phát triển.

img

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho rằng Quảng Nam cần đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, dịch vụ logistics

Theo Bí thư Quảng Nam, tốc độ tăng trưởng GRDP 6 tháng của tỉnh tăng trưởng khá, thu ngân sách vượt dự toán, hoạt động du lịch phục hồi mạnh mẽ và tăng trưởng khá so với cùng kỳ.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Quảng Nam trong phòng, chống dịch Covid-19, phục hồi và phát triển KT-XH.

Phó chủ tịch Quốc hội yêu cầu tỉnh Quảng Nam tiếp tục kiểm soát tốt dịch Covid-19 để tạo tiền đề cho phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp đi vào hoạt động ổn định; tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các công trình trọng điểm, khẳng định và phát huy vai trò trụ cột của khu vực công nghiệp - xây dựng trong tăng trưởng kinh tế, triển khai hiệu quả Chương trình mở cửa, thu hút mạnh mẽ khách du lịch đến Quảng Nam.

img

Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường phát biểu tại kỳ họp HĐND tỉnh

"Tiếp tục phát triển kinh tế biển, dịch vụ logistics và vận tải đa phương thức, dịch vụ tài chính - ngân hàng, thương mại điện tử, thương mại biên giới, xuất nhập khẩu, triển khai kịp thời, hiệu quả 3 chương trình mục tiêu quốc gia", Phó chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hải, tỉnh cần khẩn trương hoàn thành các quy hoạch trên địa bàn tỉnh, các công trình trọng điểm, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư, tập trung nguồn lực để khắc phục dứt điểm hậu quả thiên tai, lũ lụt trên địa bàn tỉnh, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước về quy hoạch, đất đai, xây dựng, đô thị, tài nguyên, môi trường, khoáng sản...

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho biết, năm 2022 cũng là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Quảng Nam.

Từ muôn vàn khó khăn, Quảng Nam đã trở thành một trong những tỉnh phát triển nhanh, có hướng đi đúng, định hướng cơ cấu kinh tế hợp lý, đời sống nhân dân được cải thiện, cơ sở hạ tầng tương đối đồng bộ, cân đối và có đóng góp cho ngân sách trung ương, là điểm đến của khách du lịch, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

"Trong giai đoạn tới Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ ghi nhận các kiến nghị và tiếp tục có giải pháp giải quyết các đề nghị của tỉnh, tin tưởng Quảng Nam sẽ tiếp tục có sự phát triển bền vững với nhiều đột phá trên mọi mặt để phát triển toàn diện hơn, tranh thủ những điều kiện thuận lợi, khắc phục khó khăn với tinh thần đổi mới sáng tạo, phát huy nội lực, mở rộng giao lưu quốc tế đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của cả nước", ông Hải nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.