Xã hội

Phó chủ tịch quận ở TP.HCM xây dựng không phép có bị bãi nhiệm?

13/12/2019, 10:54

HĐND quận Thủ Đức đang báo cáo TP.HCM về việc miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch quận đối với ông Lê Hữu Thành vì vi phạm xây dựng trái phép.

img
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân xuống hiện trường kiểm tra công trình không phép tại Q.Thủ Đức

Sáng 13/12, ông Nguyễn Thọ Truyền, Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức xác nhận, HĐND quận Thủ Đức đang báo cáo kết quả lên HĐND TP.HCM xem xét miễn nhiệm chức danh ông Thành theo quy định.

Báo cáo này dựa vào kết quả phiên họp tại kỳ họp thứ 9 vừa diễn ra. 29/29 đại biểu thống nhất miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch HĐND quận đối với ông Lê Hữu Thành vì vi phạm xây dựng không phép. Tuy nhiên, ông Thành vẫn là đại biểu HĐND quậnThủ Đức và thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý nên quận Thủ Đức đang chờ kết luận của Thường trực Thành ủy về mức độ sai phạm của ông Thành; nếu đến mức phải bãi nhiệm, HĐND quận Thủ Đức sẽ thực hiện các bước tiếp theo.

Về vấn đề này, ông Đặng Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, trước đó Quận ủy đã nhận được đơn xin thôi chức của ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch thường trực HĐND Quận.

“Việc anh Thành từ chức sẽ do Ban Thường vụ Thành ủy quyết định và chúng tôi sẽ chuyển đơn này lên cấp trên theo quy định...", ông Minh nói.

Trước đó, báo chí cũng phản ánh việc xây dựng không phép trên đất quy hoạch ga Bình Triệu của ông Thành và người nhà ông Thành tại quận Thủ Đức.

Hiện nay công trình nhà xưởng không phép đã được ông Thành tháo dỡ. Vào ngày 30/10, ông Lê Hữu Thành cũng đã nhận trách nhiệm và xin thôi giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức sau khi để gia đình xây dựng không phép.

Theo số liệu của Sở Xây dựng, 6 tháng đầu năm 2019, TP.HCM phát hiện 1.550 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng. Sau 5 tháng triển khai chỉ thị 23, số lượng vụ việc phát hiện chỉ còn 804 trường hợp (giảm 46%). Tuy nhiên, 4 quận, huyện gồm quận 4, Thủ Đức, quận 11 và huyện Cần Giờ có số vụ sai phạm tăng. Thống kê cũng cho thấy quận Thủ Đức dẫn đầu về số lượng vụ sai phạm trật tự xây dựng với 144 vụ, tiếp theo là quận 9 là 111 vụ, quận 12 là 100 vụ.

Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP cho hay, thời gian tới, TP.HCM sẽ xử lý mạnh tay không chỉ với chủ đầu tư mà cả đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công. Đối với các đơn vị tái phạm nhiều lần, không tuân thủ lệnh cưỡng chế, ông Hoan yêu cầu cơ quan chức năng áp dụng biện pháp tước giấy phép.

"Phải đánh bằng được nạn đầu nậu. Ai tiếp tay cho đầu nậu và chủ đầu tư sai phạm thì người đó cũng phải bị xử lý", ông Võ Văn Hoan khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.