Xã hội

Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân Lê Mai Trang vẫn chưa xin lỗi

14/08/2017, 18:58

Chủ tịch quận Thanh Xuân cho hay chưa thấy báo cáo việc bà Trang xin lỗi, bản thân ông cũng không thể ra lệnh.

pho-chu-tich-quan-thanh-xuan-phai-nghiem-tuc-kiem-

Bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ chiều nay (14/8), ông Nguyễn Xuân Lưu – Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) đã dành thời gian trả lời báo chí xung quanh  vụ việc xảy ra giữa bà Lê Mai Trang – Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) với người dân trên đường Nguyễn Quý Đức, khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều thời gian qua.

Theo lãnh đạo quận Thanh Xuân, sau sự việc liên quan đến Phó chủ tịch quận Lê Mai Trang đi ăn trưa và có lời qua tiếng lại với một người dân là chủ quán cà phê ven đường, quận đã yêu cầu bà Trang kiểm điểm và cam kết không để tái diễn trường hợp tương tự.

Tuy nhiên, Chủ tịch quận Thanh Xuân cũng cho hay, đến thời điểm hiện tại, ông chưa thấy có báo cáo xin lỗi hay không xin lỗi giữa Phó chủ tịch quận Lê Mai Trang với công dân.

Nêu quan điểm cá nhân về sự việc, Chủ tịch quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho rằng khi sự việc xảy ra, cả hai bên đều có lỗi. “Phó chủ tịch quận có lỗi, lái xe chở Phó Chủ tịch cũng có lỗi, Chủ tịch UBND phường ra hiện trường cũng có lỗi và bản thân công dân khi trao đổi về việc đó cũng có những vấn đề nhất định”, ông Lưu nói.

Theo ông, việc xin lỗi của bà Lê Mai Trang với cá nhân người dân là phải xuất phát từ sự mong muốn giữa hai bên. Theo ông Lưu, bản thân Chủ tịch quận không thể đưa ra mệnh lệnh để Phó Chủ tịch quận đưa ra lời xin lỗi. Còn vấn đề kiểm điểm trong tổ chức, quận Thanh Xuân cũng đã yêu cầu bà Trang kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cũng thẳng thắn chỉ ra 2 lỗi của Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc - ông Vũ Minh Lộ là không đội mũ bảo hiểm và đỗ xe dưới lòng đường. “Trong năm nay, Chủ tịch phường ít nhất cũng phải chịu trách nhiệm vì vi phạm luật giao thông  trong kết quả đánh giá cán bộ cá nhân đồng chí này”, ông Lưu cho hay.

Với Giám đốc Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình quận Thanh Xuân Huỳnh Thị Dung, ông Lưu cho biết, do liên quan đến việc vi phạm luật giao thông đường bộ nên quận này cũng đã kiểm điểm.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Lưu cho biết, quận Thanh Xuân đã yêu cầu cán bộ công chức quận phải tăng cường kiểm tra kỷ cương hành chính, đặc biệt là văn hóa ứng xử của công chức viên chức ở ngoài xã hội.

"Đây là bài học để sau này nếu ai vi phạm sẽ bị xử lý nặng. Vì đã có người vi phạm rồi nên sau này ai cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm" - lãnh đạo quận Thanh Xuân nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 7/7, trên mạng xã hội lan truyền clip liên quan đến hai phụ nữ là Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân Lê Mai Trang và Giám đốc Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình quận Thanh Xuân Huỳnh Thị Dung đi ăn trưa đỗ xe ở gần ngã ba trên phố Nguyễn Quý Đức. 

Khi thấy hai phụ nữ đỗ ô tô gần ngã ba để đi ăn trưa, nhiều người nhắc nhở nhưng họ không chịu di chuyển. Sau đó, bà Trang được cho là gọi điện cho lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc ra “trông xe”.

Tuy nhiên, sau đó quận Thanh Xuân khẳng định không có chuyện bà Lê Mai Trang phủ nhận gọi điện “điều” Chủ tịch UBND, Trưởng Công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe cho mình ăn trưa.

Sau phản ánh về sự việc, Thường trực Quận ủy Thanh Xuân cũng đã yêu cầu bà Lê Mai Trang nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.