Thời sự Quốc tế

Phó Chủ tịch Quốc hội Đức: Không có lý gì để dừng Nord Stream 2

19/08/2022, 15:31

Phó Chủ tịch Quốc hội Wolfgang Kubicki cho rằng Chính phủ Đức nên đưa dự án Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) vào hoạt động.

Đây là dự án cung cấp khí đốt trực tiếp từ Nga sang Đức đã hoàn tất từ tháng 9 năm ngoái nhưng đến nay vẫn chưa đi vào hoạt động vì lệnh trừng phạt từ Đức liên quan tới chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Phát biểu trên truyền thông Đức ngày 19/8, Phó Chủ tịch Quốc hội Wolfgang Kubicki (thuộc đảng Dân chủ tự do - FDP), cho biết: "Chúng ta nên nối lại đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 càng sớm càng tốt để lấp đầy các cơ sở lưu trữ khí đốt cho mùa Đông tới... Không có lý do nào để không mở lại dự án này".

img

Dự án đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 cung cấp khí đốt trực tiếp từ Nga sang Đức đã hoàn tất từ tháng 9 năm ngoái

Theo ông Kubicki, khi mở đường ống, cả người dân và ngành công nghiệp của Đức sẽ được hưởng lợi. Người dân sẽ không phải đối mặt với lạnh giá trong mùa đông tới còn ngành công nghiệp không bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Khi các bể dự trữ đầy, chúng ta có thể đóng Nord Stream 2 lại. Với các đường ống khác cũng như thế. Tất cả đều có thể làm được khi Đức độc lập về nhiên liệu còn bây giờ thì không - vị Phó Chủ tịch Quốc hội Đức nhấn mạnh.

Trước đây, Nga là nhà cung cấp 40% lượng khí đốt, 27% lượng dầu mỏ và 46% lượng than đá nhập khẩu của châu Âu.

Hiện nay, Đức đang trải qua cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng. Kể từ giữa tháng 6, đường ống dẫn khí đốt Nord Stream thứ 1 chỉ hoạt động 40% công suất vì tua-bin được gửi sang Canada để sửa chữa chưa được đưa trở lại Nga do ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt.

Trong bối cảnh đó, ngày càng có nhiều ý kiến cho rằng chính phủ Đức nên mở lại quá trình phê duyệt dự án đường ống Dòng chảy phương Bắc 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.