Xã hội

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chúc mừng Đại lễ Phật đản ở Cần Thơ

15/05/2022, 14:15

Đại lễ Phật đản là dịp để phát huy tinh hoa của đạo Phật và trao truyền thông điệp của Đức Phật về hòa bình, hòa hợp, khoan dung, nhân ái.

Ngày 15/5, ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã đến thăm, chúc mừng Hòa thượng Thích Giác Nhường - Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Tịnh xá Ngọc Minh ở phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 - Dương lịch 2022.

img

Ông Trần Thanh Mẫn chúc mừng Đại lễ Phật đản ở Cần Thơ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội - Trần Thanh Mẫn gửi tới Hòa thượng Thích Giác Nhường, cùng toàn thể tăng ni, tín đồ Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ lời chúc sức khỏe, tinh tấn và an lạc.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nêu rõ, trong thời gian vừa qua, đất nước ta trải qua nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là dịch Covid-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhất là về sức khỏe, tính mạng của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các tỉnh, thành phố kinh tế trọng điểm.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự tham gia tích cực, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên; đặc biệt sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, đến nay, nước ta đã đạt được mục tiêu kép.

Đó là vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân, “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: "Đại lễ Phật đản là dịp tăng ni, phật tử cùng hướng về với tinh thần phát huy tinh hoa của đạo Phật và trao truyền tới tất cả mọi người thông điệp lâu đời của Đức Phật Thích Ca về hòa bình, hòa hợp, khoan dung, nhân ái.

Đại lễ Phật đản không chỉ là sự kiện tôn giáo quan trọng trong đời sống tinh thần và tín ngưỡng của người dân theo đạo Phật ở Việt Nam mà còn là lễ hội văn hóa tôn giáo thế giới được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc công nhận từ năm 1999".

Ông Trần Thanh Mẫn khẳng định: Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tin tưởng và mong muốn các vị Hòa thượng, các vị chức sắc tôn giáo với truyền thống gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, tiếp tục phát huy vai trò, uy tín của mình trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết các tôn giáo, tín ngưỡng.

Đồng thời góp phần lan tỏa những giá trị ưu việt của một tôn giáo hòa bình, góp phần tích cực xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Dịp này, ông Trần Thanh Mẫn cũng đã đến thăm Hòa thượng Đào Như, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.