Xã hội

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Tận dụng đường cao tốc kêu gọi đầu tư

20/06/2022, 14:43

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị Hậu Giang tận dụng các dự án đường cao tốc đi qua để kêu gọi, thu hút đầu tư.

Ngày 20/6, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang sau kỳ họp thứ III, Quốc hội khóa XV.

img

Quang cảnh buổi làm việc

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang, bà Lê Thị Thanh Lam, Phó trưởng Đoàn Đại biểu chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang báo cáo với cử tri về kết quả chương trình kỳ họp thứ III, Quốc hội khóa XV.

Trong đó, nổi bật là thông tin Quốc hội đã xem xét, thông qua các nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường Vành đai 3 TP.HCM; dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội; các dự án xây dựng đường bộ cao tốc: Biên Hòa -Vũng Tàu (giai đoạn 1), Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1), Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (giai đoạn 1).

Đây là những dự án giao thông trọng điểm, cấp bách, có tác động, lan tỏa, tăng cường liên kết vùng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương nói riêng, cả nước nói chung.

Tại kỳ họp, cử tri huyện Long Mỹ bày tỏ sự vui mừng trước thành công của kỳ họp thứ III, Quốc hội khóa XV cũng như sự phấn khởi về các nghị quyết đầu tư xây dựng các tuyến đường cao tốc cho cả nước nói chung và cho khu vưc Đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh đó, cử tri còn có những phản ánh về tình trạng quảng cáo sai sự thật trên các phương tiện truyền thông, vấn đề thiếu thuốc điều trị tại các bệnh viện…

img

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn lưu ý tỉnh Hậu Giang cần tận dụng cơ hội khi các tuyến đường cao tốc đi qua để thu hút, kêu gọi đầu tư, xây dựng mở rộng các khu công nghiệp, các dự án bất động sản đầu tư phát triển về du lịch, đầu tư vào khâu chế biến sản phẩm nông sản của Hậu Giang.

Đồng thời, kiên quyết cắt giảm kế hoạch vốn của các dự án không có khả năng giải ngân để điều chuyển cho các dự án có tỷ lệ giải ngân cao.

Đối với các ý kiến của cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội ghi nhận gửi đến Chính phủ và Quốc hội và giao lãnh đạo tỉnh Hậu Giang giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương.

Cũng trong sáng 20/6, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã trao 3 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ cho huyện Long Mỹ xây trường học và tặng 200 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, nghèo, cận nghèo và hộ nghèo tại địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.