Xã hội

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng 400 phần quà Tết ở Sóc Trăng

11/01/2023, 14:15

Sáng 11/1, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người nghèo, lao động khó khăn ở Sóc Trăng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội - Trần Thanh Mẫn gửi lời thăm hỏi và chúc mừng năm mới đến các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân, người lao động khó khăn tại huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

img

Ông Trần Thanh Mẫn tham quan chợ Tết công đoàn.

Tỉnh Sóc Trăng cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, vận động các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đoàn viên công đoàn nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng quan tâm hơn nữa đến gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động gặp khó khăn, tạo điều kiện để mỗi gia đình phấn đấu, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đặc biệt giúp họ được tiếp cận, thụ hưởng những lợi ích chính đáng, hợp pháp trong tổ chức sản xuất, việc làm, nâng cao trình độ học vấn và chất lượng cuộc sống.

img

Tặng quà Tết cho người dân.

Còn Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ là người đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động.

Để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị các doanh nghiệp bảo đảm quyền lợi, thực hiện tốt các chế độ, chính sách về tiền lương, tiền công, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, an toàn vệ sinh lao động.

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn công tác trao 400 phần quà, mỗi phần trị giá 1.200.000 đồng cho các gia đình chính sách, người nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Trước đó, tối 10/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng cũng đã tổ chức Lễ khai mạc chợ Tết công đoàn năm 2023 với 58 gian hàng bán với giá ưu đãi các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, trong đó có 9 gian hàng 0 đồng, các gian hàng OCOP bán hàng ưu đãi giảm giá, có trên 33.000 phiếu mua hàng giảm giá 0 đồng dành cho công nhân, viên chức, lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.