Xã hội

Phó chủ tịch TP.HCM chia sẻ về "giai đoạn khó khăn nhất" khi thiếu lãnh đạo

06/03/2019, 15:32

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, đây là giai đoạn khó khăn nhất của thành phố về công tác cán bộ.

img
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến

Ngày 6/3, bên lề phiên giải trình của Uỷ ban Tư pháp, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến đã dành thời gian ngắn chia sẻ với báo chí về những khó khăn của thành phố trong công tác cán bộ ở giai đoạn hiện tại.

Theo lãnh đạo TP.HCM, mặc dù hiện nay nhân sự đang gặp khó khăn nhưng thành phố vẫn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Theo phân công, về công việc phụ trách, Chủ tịch UBND Thành phố có trách nhiệm điều hành chung, phụ trách về công tác cán bộ. Nhưng hiện nay Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong phải kiêm thêm mảng thương mại dịch vụ, tài chính ngân hàngmảng kinh tế.

Cũng theo ông Tuyến, ông hiện cũng phải kiêm thêm một số việc như những việc của Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thu vừa qua đời, cùng các lĩnh vực của Phó chủ tịch Huỳnh Cách Mạng đang lâm bệnh.

Nói chung, thành phố phải điều tiết lại công việc để điều hành, đảm bảo không bị ngưng trệ”, ông Tuyến nói.

Phó chủ tịch TP.HCM cũng chia sẻ thêm, dù kiêm thêm nhiều công việc mới, nhưng cá nhân ông và những người khác không bị áp lực.

“Trong lúc khó khăn này, tập thể Uỷ ban càng cần đoàn kết hơn, chia sẻ công việc cùng nhau. Khi Chủ tịch UBND TP phân công thì không ai nề hà, ý kiến gì hết, cũng không đùn đẩy trách nhiệm. Ai cũng đều thấy trách nhiệm càng phải cố gắng làm tốt hơn để công việc không bị ngưng trệ. Như chị Thu mất đi rồi thì không để những việc chị ấy đang làm không hoàn thành hay anh Huỳnh Cách Mạng đang bệnh mà công việc không ai gánh, để ùn tắc thì không được” – ông Tuyến chia sẻ.

Ông cho rằng những lãnh đạo hiện tại phải làm sao để người đã mất yên long, còn người đang dưỡng bệnh không hụt hẫng, lo lắng.

Hiện nay, theo ông Tuyến, TP.HCM cũng đã làm quy trình nhân sự một Phó chủ tịch. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục làm quy trình thêm 2 nhân sự nữa.

Càng lúc khó khăn này thì UBND càng đoàn kết, càng nhận trách nhiệm để hoàn thành công việc trước Thành uỷ, Chính phủ, không để công việc ùn tắc”, ông Tuyến nhấn mạnh.

Cũng theo ông Tuyến, chưa bao giờ thành phố rơi vào tình trạng thiếu nhân sự lãnh đạo như hiện nay. Vì chuyện đau ốm, bệnh tật không ai nói trước được. Ông cho rằng, đây là giai đoạn khó khăn nhất của thành phố về công tác cán bộ với những lý do hết sức khách quan.

Tại một cuộc họp trước đó, Chánh văn phòng UBND TP. HCM Võ Văn Hoan cho biết, UBND TP.HCM hiện chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc là Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong; Phó chủ tịch thường trực Lê Thanh Liêm và Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến.

Hai Phó chủ tịch còn lại của UBND TP là ông Huỳnh Cách Mạng hiện đang bị bệnh và bà Nguyễn Thị Thu mới qua đời. Lĩnh vực trước đây do bà Nguyễn Thị Thu phụ trách (giáo dục, y tế, văn hóa, lao động - thương binh - xã hội…) được giao cho ông Lê Thanh Liêm.

Với khối lượng công việc như hiện nay, UBND TP.HCM cần phải tăng cường hai phó chủ tịch nhưng hiện mới chuẩn bị được một nhân sự, sắp tới sẽ tính thêm một nhân sự nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.