Xã hội

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ kiêm nhiệm Giám đốc Sở GD&ĐT

09/07/2021, 16:01

Ngày 9/7, một lãnh đạo Sở Nội vụ TP Cần Thơ xác nhận, chiều cùng ngày UBND TP đã trao Quyết định của Chủ tịch thành phố về công tác cán bộ.

img

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ

Theo đó, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ được Chủ tịch UBND TP phân công kiêm giữ nhiệm vụ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP cho đến khi kiện toàn chức danh Giám đốc Sở này.

Trước đó, tháng 6/2021, bà Trần Hồng Thắm, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ có đơn xin nghỉ việc.

Trong đơn, bà Thắm trình bày lý do xin nghỉ là do bà bị bệnh huyết áp cao, phải uống thuốc hàng ngày, gần đây diễn biến huyết áp hay bất thường. Bác sĩ chỉ định không được làm việc trong điều kiện cường độ lao động cao và áp lực công việc lớn.

Ngoài ra, bà còn cho biết, cả hai vợ chồng bà đều làm công tác quản lý cơ quan cấp Sở của UBND thành phố nên thời gian dành cho công việc gia đình cũng chưa thật sự đảm bảo.

Trước nguyện vọng của bà Thắm, lãnh đạo TP điều động bà về Ban Tuyên giáo Thành ủy và bổ nhiệm làm Phó ban.

Cũng tại Sở này, tháng 5 vừa qua, ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ cũng đã có đơn xin thôi việc theo nguyện vọng.

Trong đơn, ông Lợi cho biết ông được bà Trần Hồng Thắm, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT TP phân công làm Chủ tịch hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT, năm học 2021-2022.

Tuy nhiên, xét thấy bản thân không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở giao, đồng thời không đồng tình với sự phân công này nên ông có đơn xin thôi việc.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chấp thuận cho nghỉ hưu theo chế độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.