Điều tra

Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn bị bắt

13/04/2021, 08:00

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ đối với ông Hồ Đình Tùng - Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn.

img

Ông Hồ Đình Tùng - Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa

Sáng 13/4, một nguồn tin cho biết, chiều 12/4, cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ đối với ông Hồ Đình Tùng - Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn, đồng thời khám xét phòng làm việc của ông Tùng, thu giữ nhiều tài liệu để phục vụ công tác điều tra.

Về việc bắt giữ cũng như các thông tin liên quan đến ông Hồ Đình Tùng hiện cơ quan Công an vẫn chưa công bố cụ thể. Trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, thông tin liên quan đến vụ việc Công an tỉnh sẽ công bố sớm.

Trước đó, vào tháng 6/2020, ông Tùng và một lãnh đạo thị xã Nghi Sơn bị một nhóm đối tượng mạo danh báo chí để tống tiền lên đến cả chục tỷ đồng. Trong đó, ông Tùng được cho là bị hại.

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá khẩn trương vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ giam đối với 6 đối tượng.

Điển hình, giữa tháng 5/2020, giả mạo là giám đốc một doanh nghiệp ở TP Thanh Hóa, Nguyễn Quốc Hưng (SN 1979, trú tại TP Hà Nội) lấy lý do gặp gỡ, trao đổi công việc để tiếp cận với đồng chí Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Tại phòng làm việc của 2 vị lãnh đạo này, Hưng cố tình tặng quà, tiền và lén quay video lại. Đoạn clip này nhanh chóng trở thành công cụ để Hưng cùng đồng bọn uy hiếp, yêu cầu các đối tượng phải bỏ ra khoản tiền 25 tỷ đồng để mua lại sự im lặng. Đoạn clip còn được tung lên mạng xã hội nhằm bôi nhọ danh dự, hạ thấp uy tín của các lãnh đạo này.

Ngay sau khi nhận được báo cáo từ cấp ủy, chính quyền và bản thân 2 đồng chí lãnh đạo HĐND thị xã Nghi Sơn, Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh lập án đấu tranh, điều tra, làm rõ.

Trong quá trình đấu tranh, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định: chủ mưu trong vụ việc này là đối tượng Lê Xuân Hoàng (SN 1978, trú tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Căn cứ trên những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng liên quan gồm: Lê Xuân Hoàng, Nguyễn Quốc Hưng, Lê Trần Sính, Lê Trần Tiến Đạt, Phạm Văn Ân và Lê Doãn Tài về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Trung tá Nguyễn Hữu Thịnh, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đây là vụ việc hết sức phức tạp. Cầm đầu ổ nhóm tội phạm này là đối tượng Lê Xuân Hoàng - một đối tượng từng có thời gian làm việc trong một cơ quan bảo vệ pháp luật tại TP Hà Nội.

Bị kỷ luật, ra khỏi ngành, Hoàng đã cầm đầu một ổ nhóm chuyên đi cưỡng đoạt tài sản. Với thủ đoạn hết sức tinh vi, Hoàng đã lên kịch bản chi tiết, phân vai cho từng đối tượng trong ổ nhóm, trong đó 2 đối tượng Phạm Văn Ân và Lê Doãn Tài là các phóng viên của một cơ quan báo chí. Các đối tượng trong ổ nhóm này không biết nhau, nhiệm vụ được Hoàng phân công đến đâu, giai đoạn nào là dừng ở đó nên quá trình điều tra, đấu tranh hết sức khó khăn.

Báo Giao thông sẽ thông tin tiếp về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.