360 độ thể thao

Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang qua đời

11/09/2021, 17:08

Trưa ngày 11/9, ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam đã qua đời do tuổi cao sức yếu.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, trưa 11/9, ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng, hưởng thọ 76 tuổi.

img

Ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam

Ông Hoàng Vĩnh Giang được xem là người có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của nền thể thao Việt Nam nói chung và thể thao Hà Nội nói riêng.

Ngoài ra, vị Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam từng nổi danh với chiến lược “đi tắt, đón đầu, lấy nữ làm chủ công” giúp thể thao Việt Nam có bước nhảy vọt từ SEA Games 22 để từ đó từng bước tiến bộ trên đấu trường quốc tế.

Trước đây, ông Hoàng Vĩnh Giang từng kinh qua rất nhiều vị trí với nhiều vài trò khác nhau như: vận động viên điền kinh, võ sư, Giám đốc Sở TDTT Hà Nội, Trưởng đoàn TTVN tại nhiều kỳ SEA Games, Phó chủ tịch kiêm TTK Uỷ ban Olympic Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Ở mỗi vị trí, ông Giang đều để lại những dấu ấn đậm nét và có đóng góp rất lớn vào sự phát triển của bóng đá nữ Hà Nội, đấu kiếm và nhiều bộ môn khác.

Với những cống hiến cho nền thể thao nước nhà, năm 2006 ông Hoàng Vĩnh Giang được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động vì có thành tích trong lao động, sáng tạo giai đoạn 1996-2005.

Không chỉ thế, 6 năm sau ông Giang được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) trao tặng giải thưởng quốc tế vì có nhiều đóng góp vào sự phát triển của phong trào Olympic Việt Nam và phong trào Olympic quốc tế.

Được biết, phía gia đình đang hoàn tất các thủ tục lo hậu sự cho ông Hoàng Vĩnh Giang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.